sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xavi: "Barcelona là ngôi nhà của Messi nhưng chúng tôi không bao giờ lợi dụng điều đó"

Thứ ba, 04/10/2022 10:16 (GMT+7)

HLV Xavi Hernandez mới đây đã lên tiếng về những vẫn đề xoay quanh Barcelona và siêu sao Lionel Messi.

"Với Leo, hãy chờ xem điều gì xảy ra. Tuy nhiên, giờ không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai cậu ấy," HLV Xavi Hernandez chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Inter Milan rạng sáng 5/10 (giờ Hà Nội) thuộc vòng bảng Champions League.

"Tôi rất quý mến Leo. Cậu ấy là người bạn và tôi sẽ chúc Leo những điều tốt đẹp nhất. Barca là nhà của Messi nhưng chúng tôi không lợi dụng điều đó để nói về tương lai cậu ấy. Hãy để Leo yên và tận hưởng khoảng thời gian chơi bóng ở Paris", nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục.

Xavi vs Messi
Xavi và Messi có mối quan hệ rất thân thiết từ khi cả hai còn là đồng đội cho đến hiện tại

Sau khi không thể có được tiếng nói chung với ban lãnh đạo của Barcelona, Lionel Messi đã phải ngậm ngùi rời sân Catalan trong nước mắt sau một thời gian cống hiến rất dài cho đội bóng và gặt hái được vô số vinh quang.

Thời gian qua, đội chủ sân Camp Nou thực hiện các đòn bẩy kinh tế để cải thiện tình hình. Goal tin rằng nếu Messi trở lại, Barca có thể xoay xở để trả lương cho siêu sao người Argentina. Phó chủ tịch của Barcelona, ông Eduard Romeu, trước đó khẳng định: "Về mặt tài chính, điều đó (Messi trở lại Barca - PV) có thể xảy ra bởi cậu ấy sắp trở thành cầu thủ tự do. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi không có quyền quyết định nhưng có thể nói rằng việc Messi trở lại là khả thi".

Còn ở thời điểm hiện tại, Messi đang cho thấy một phong độ rất tốt bên cạnh hai người đồng đội trên hàng công tạo thành mũi đinh ba rất đáng sợ của PSG mùa này. Riêng siêu sao người Argentina đã có được 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, góp công lớn giúp đội chủ sân Parc de Prince vững vàng ở ngôi đầu Ligue 1. Còn ở UEFA Champions League thì "gã nhà giàu" nước Pháp cũng đang toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên.

Về tuyển quốc gia, Messi ghi 10 bàn từ đầu năm 2022 để cán mốc 90 bàn tại đội tuyển. Leo còn vượt mặt kình địch Cristiano Ronaldo về số bàn trên chấm đá phạt. Với pha lập công trong chiến 2-1 trước Nice hôm 2/10, Messi đã có ghi 60 bàn từ những tình huống cố định trong khi Ronaldo chỉ có 58 bàn.​

Theo dõi Sports442 trên