sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Pep Guardiola: "Haaland cần đồng đội tốt mới ghi được bàn còn Messi thì tự mình làm hết mọi việc"

Thứ ba, 04/10/2022 08:51 (GMT+7)

Dù đang sở hữu hiệu suất ghi bàn cực khủng kể từ khi chuyển đến khoác áo Man City nhưng HLV Pep Guardiola thừa nhận học trò vẫn chỉ ‘đứng thứ 2’.

Erling Haaland đang thể hiện một phong độ gần như là không thể ngăn cản ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu gần nhất, tiền đạo trẻ người Na Uy này đã ghi tới 3 bàn vào lưới của Manchester United để giúp Manchester City có được thắng lợi tưng bừng 6-3 trước đại diện cùng thành phố.

Mặc dù đang là nỗi khiếp sợ của toàn bộ Premier League cũng như toàn châu Âu nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cho rằng cậu học trò cưng hiện tại vẫn chưa thể bằng được một siêu sao mà ông từng huấn luyện trước đây là Lionel Messi.

Haaland vs Messi
Pep Guardiola cho rằng Erling Haaland còn rất lâu nữa mới đạt tới đẳng cấp của Messi

“Không, tất nhiên rồi. Sự khác biệt chính là Haaland cần có đồng đội mới ghi được thắng, cậu ấy cần phối hợp. Trong khi đó với Messi, tự làm hết mọi việc và đây chính là phẩm chất khác biệt”, HLV trưởng Man City khẳng định.

"Haaland từng nói với tôi rằng cậu ấy thà chạm bóng 5 lần trong một trận để đổi lại việc ghi 5 bàn. Tôi không thích điều này. Tôi muốn muốn cậu ấy tham gia nhiều hơn vào lối chơi của cả đội. Haaland cần chạm bóng nhiều hơn, đồng thời cũng ghi nhiều bàn hơn. Tất nhiên, tôi không quên rằng điểm mạnh nhất của Haaland là khả năng săn bàn. Cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời"Mundo Deportivo dẫn lại phát biểu của Pep Guardiola.

Đánh giá của Pep Guardiola đã gây nên 2 luồng ý kiến trái chiều từ người hâm mộ Man City. Một số đồng ý, cho rằng nếu Messi chơi ở Premier League trong thời kỳ đỉnh cao của anh, sẽ khiến tất cả phát cuồng. Đơn giản, M10 là tài thiên bẩm, không thể sánh được.

“Đây là sự thật. Messi chẳng cần ai mớm bóng. Trong khi thế giới bóng đá thì cần điều đó”, một người viết trên Twitter. Tài khoản khác đồng quan điểm: “Nếu khi còn trẻ Messi đến Ngoại hạng Anh thi đấu, có lẽ nhiều người sẽ phát điên vì khả năng của cậu ấy”.

Tuy nhiên, một số khác có cái nhìn ngược lại. Họ chỉ ra, Messi có sự nghiệp rực rỡ ở Barca bởi bên cạnh anh có rất nhiều siêu cầu thủ, với Xavi, Iniesta, Sergio Busquets, Yaya Toure,… đều in dấu trong trong các bàn thắng của siêu sao người Argentina.

Sau khi đánh bại Man United, Man City chuẩn bị bước vào trận gặp Copenhagen ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 6/10, 2 ngày sau là cuộc tiếp đón Southampton ở Premier League.

Theo dõi Sports442 trên