sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Harry Maguire cười tươi rói khi Man Utd đang bị dẫn 1-6, sự bất lực hay thiếu chuyên nghiệp?

Thứ hai, 03/10/2022 10:03 (GMT+7)

Trong khi đội nhà đang bị đối thủ cùng thành phố dẫn trước với khoảng cách lớn, Maguire lại thể hiện cảm xúc ‘lạ’ trên khán đài.

Erling Haaland và Phil Foden thay phiên nhau lập cú hattrick giúp Man City hủy diệt Man Utd với tỷ số 6-3. Trong hiệp một, The Citizens đã sớm dẫn Quỷ đỏ 4 bàn. Sau giờ nghỉ, Man Utd nỗ lực tấn công nhưng không thể ngăn cản thầy trò HLV Pep Guardiola giành 3 điểm.

Khi MU bị Man City dẫn 1-6 ở phút 84 của trận đấu, ống kính truyền hình bắt được hình ảnh trung vệ Harry Maguire đang nở nụ cười trên khán đài sân Etihad. Người ta không rõ ngôi sao sinh năm 1993 cười vì điều gì, nhưng hai cầu thủ trẻ ngồi bên cạnh anh, trong đó có Alejandro Garnacho đều thể hiện khuôn mặt khá nghiêm trọng.

vsdvdv

Maguire trông khá hạnh phúc và cảm tưởng như anh là cầu thủ của Man City chứ không phải của Man Utd. Đây rõ ràng là động thái không thể chấp nhận được. Trên các trang mạng xã hội, CĐV Man Utd tỏ ra bực tức với hành động này của Maguire.

Áp lực từ người hâm mộ dành cho Maguire lớn đến mức Gary Neville khuyên đàn em nên gặp bác sĩ để ổn định tinh thần. "Cách tốt nhất (với Maguire) là điều trị tâm lý", Neville rút ra kinh nghiệm từ bản thân. "Mọi cầu thủ đều có lúc mất tự tin. Tôi từng trải qua điều đó. Bạn không còn cách nào khác là chiến đấu. Tôi tin rằng Maguire rồi sẽ lấy lại phong độ, mong là trước World Cup".

Maguire chơi tệ hại ở mùa giải trước. 2 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ sinh năm 1993 đá chính và MU để thua 1-2 trước Brighton và 0-4 trước Brentford. Khi lên tuyển Anh thi đấu vào tháng 9, trung vệ 29 tuổi tiếp tục mắc sai lầm.

Trong trận đấu tối qua với Man City, Harry Maguire không được tham dự bởi trước đó anh đã dính chấn thương. Tuy nhiên, cho dù có khỏe mạnh khả năng cao anh cũng sẽ không được HLV Ten Hag sử dụng bởi phong độ của anh vào thời điểm hiện tại là khá tệ.

Trên lý thuyết, Maguire lúc này vẫn là thủ quân của MU chứ không phải Bruno Fernandes. Nhưng đáng nói, trung vệ mang áo số 5 bên cạnh việc không đóng góp nhiều về mặt chuyên môn, anh cũng không thể hiện được cái uy của cầu thủ mang băng thủ quân.

Theo dõi Sports442 trên