sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hụt QBV và chỉ có được danh hiệu "an ủi", Lewandowski vẫn có lời nhắn "đanh thép" cho Haaland

Thứ ba, 18/10/2022 15:57 (GMT+7)

Sau khi về sau Benzema trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2022, Lewandowski bất ngờ có tuyên bố hướng đến người đàn em Erling Haaland.

"Tôi ổn và tôi vẫn nhìn thấy những tiềm năng khác nhau trong bản thân của mình. Tôi có nhiều cơ hội để ghi được thêm những bàn thắng và cùng nhau, chúng tôi sẽ chơi hiệu quả. Tôi biết có những sự cạnh tranh mới từ Haaland nhưng tôi vẫn đang ở đây và chưa hề có dấu hiệu của sự từ bỏ."Robert Lewandowski trả lời trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2022 tối qua 17/10, khi được hỏi về nguy cơ bị Erling Haaland lấy mất danh hiệu Gerd Muller vào năm 2023.

Lewandowski vs Haaland
Lewandowski và Haaland hứa hẹn sẽ ganh đua cho danh hiệu Muller ở mùa giải này

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (18/10 theo giờ Việt Nam). Không có bất ngờ nào xảy ra khi cái tên được xứng danh cho giải thưởng cao quý này chính là Karim Benzema. Với thành tích nổi bật trong năm 2022, tiền đạo Real Madrid giành giải thưởng cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Song song với giải thưởng Quả bóng vàng, năm nay có thêm danh hiệu mới mang tên Gerd Muller dành cho tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải. Với thành tích 57 bàn sau 56 trận cho CLB và ĐTQG, Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải thưởng này.

Mặc dù không thể giành danh hiệu Quả bóng vàng khi tỏ ra thất thế trước Benzema ở mặt danh hiệu tập thể nhưng giải thưởng Gerd Muller có thể coi là niềm an ủi phần nào cho chân sút người Ba Lan.

Trong bảy mùa gần nhất, Lewandowski đều ghi ít nhất 40 bàn cấp CLB. Tiền đạo 34 tuổi từng góp 344 bàn trong 375 trận cho Bayern và 103 bàn trong 187 trận cho Dortmund.

Lewandowski khá vô duyên với danh hiệu QBV. Ở lễ trao giải năm ngoái (2021), anh chỉ về đích thứ 2, xếp sau Lionel Messi. Trước đó 1 năm, tiền đạo người Ba Lan được xem là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng France Football lại không tổ chức bình chọn và trao giải vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ở mùa giải này, Robert Lewandowski đã chia tay Bayern Munich, chuyển sang khoác áo Barcelona. Dù thay đổi môi trường nhưng chân sút người Ba Lan vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng với 14 pha lập công sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Haaland nổi lên từ năm 2020. Tiền đạo 22 tuổi từng ghi 29 bàn trong 27 trận cho Salzburg và 86 bàn trong 89 trận cho Dortmund, trước khi bùng nổ tại Man City đầu mùa này.

Theo dõi Sports442 trên