sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Man City mới là đội bóng hay nhất của năm, các sao Real Madrid lập tức phản ứng dữ dội

Thứ ba, 18/10/2022 15:19 (GMT+7)

Sau khi Manchester City được xướng tên là CLB của năm (Club of the year), nhiều cầu thủ của Real Madrid đã có những phản ứng mỉa mai về danh hiệu gây tranh cãi này.

Tạp chí France Football, thuộc sở hữu của L'Equipe, công bố giải thưởng phủ Câu lạc bộ xuất sắc nhất năm, với chiến thắng thuộc về Man City.

Đây là kỳ thứ hai liên tiếp France Football trao giải này và đều thuộc về các đại diện bóng đá Anh. Năm ngoái, Chelsea chiến thắng sau khi giành Champions League.

Ngay sau công bố của France Football, trang Twitter của Real đã phản ứng bằng cách đăng biểu tượng đôi mắt đang quan sát. Bài đăng nhận được hơn 100.000 lượt thích, gần 2.000 bình luận và gần 10.000 lượt chia sẻ sau ba giờ.

Độc giả của L'Equipe cũng bình luận chỉ trích việc trao giải thưởng cho Man City.

Man City vs Real Madrid
Man City là CLB của năm thay vì đội đã vô địch UEFA Champions League là Real Madrid

"Đội bóng hay thứ 3 thế giới mùa 2021-22. Hạnh phúc chứ Real Madrid?", Toni Kroos viết đầy mỉa mai trên Twitter vào buổi tối Gala Quả bóng vàng (17/10).

Cũng trên Twitter, huyền thoại thủ môn Real Iker Casillas viết: "Đây là giải thưởng trò đùa. Chúc mừng Real xếp ở vị trí thứ ba".

Chia sẻ trong Gala trao giải, thủ môn Thibaut Courtois cho biết: "Tôi cảm thấy thật sự bất ngờ khi Man City nhận giải thưởng CLB hay nhất năm. Những người bạn của tôi cũng thấy bất ngờ về kết quả này."

Sau lễ trao giải, cựu ngôi sao Chelsea cũng nói lời cay đắng về danh hiệu QBV 2022: "Tôi không thấy bản thân có thể giành được QBV. Bạn vô địch La Liga và vô địch Champions League, đội của bạn thắng nhờ những pha cứu thua của bạn và bạn chỉ về thứ 7. Ít nhất thì họ cũng đã tạo ra một giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất."

Trong lễ trao giải tại Nhà hát Chatelet, thành phố Paris tối 17/10, Benzema lần đầu đoạt Quả Bóng Vàng, còn Thibaut Courtois nhận giải Yashin Trophy tôn vinh thủ thành hay nhất năm. Có sáu cầu thủ được xếp ở vị trí 25 trong danh sách Quả bóng Vàng 2022 không nhận được phiếu bầu nào, gồm Joshua Kimmich, Mike Maignan, Antonio Rudiger, Joao Cancelo, Christopher Nkunku và Darwin Nunez.

Trong khi đó, Barca có tới ba đại diện trên bục nhận giải. Tiền vệ 18 tuổi Gavi nhận Kopa Trophy dành cho cầu thủ trẻ hay nhất năm, Alexia Putellas đoạt Quả Bóng Vàng nữ thứ hai liên tiếp, còn tân binh Robert Lewandowski nhận giải Gerd Muller cho tiền đạo hay nhất năm.

Giải thưởng còn lại thuộc về Sadio Mane, khi anh được vinh danh tại hạng mục Socrates Maiden bởi các hoạt động từ thiện. Tiền đạo Senegal cũng về nhì trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng 2022, sau Benzema.

Theo dõi Sports442 trên