sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

LĐBĐ Nhật Bản xác nhận muốn tham gia UEFA Nations League

Thứ tư, 09/11/2022 19:16 (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tajima Kozo, thừa nhận rằng JFA có kế hoạch để đội tuyển Nhật Bản tham dự UEFA Nations League.

Trả lời phỏng vấn báo chí nước nhà, ông Tajima Kozo cho biết: "Đây là một trong những kế hoạch để cải thiện sức mạnh cho đội tuyển Nhật Bản. Chúng tôi muốn tham dự UEFA Nations League.

Kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện nhưng có một điều chắc chắn là sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản sẽ không thể được cải thiện nếu chúng ta không thi đấu với các đội bóng ở châu lục khác".

Chu tich LDBD Nhat Ban Tajima Kozo
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tajima Kozo bất ngờ muốn có bước đi đột phá

JFA nuôi dưỡng ý định này từ khá lâu. Họ đã xây đại bản doanh tại Frankfurt, Đức. Theo kế hoạch, mỗi khi tập trung cho UEFA Nations League, các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Yoshida, Kamada, Ito, Minamino... sẽ bay thẳng sang Frankfurt hội quân. Như vậy, họ sẽ không gặp khó về di chuyển, chênh lệch múi giờ.

Giới mộ điệu xứ mặt trời mọc rất ủng hộ kế hoạch táo bạo này. Bởi kể từ World Cup 2018 tới nay, bóng đá Nhật Bản thường không được cọ xát với những đội bóng trình độ cao. Cái tên duy nhất ở châu Âu mà Nhật Bản đối mặt trong quãng thời gian này là đội tuyển Serbia.

Tại World Cup 2022, Nhật Bản nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica. Đây là các đối thủ lớn, thỏa mãn nhu cầu được cọ xát của họ. Nhưng rõ ràng, người Nhật không thể hài lòng khi 4 năm họ mới một lần được gặp các đội tuyển lớn.

DT Nhat Ban
ĐT Nhật Bản từng thi đấu sòng phẳng với nhiều đội tuyển từ châu Âu

Đó là lý do Nhật Bản quyết tâm gia nhập UEFA Nations League. Trước mắt, họ sẽ phải thuyết phục UEFA cho mình một ngoại lệ. Đây sẽ là một tiến trình khá phức tạp. Bởi nó cần sự chấp thuận từ các liên đoàn thành viên ở châu Âu. Hơn nữa, việc xếp Nhật Bản ở league nào cũng là một câu hỏi khó.

Ngoài ra, JFA cũng đang có kế hoạch đưa đội tuyển nước nhà tham dự Cúp vàng CONCACAF 2026. Rõ ràng, JFA đang đặt quyết tâm rất cao để giúp Nhật Bản vươn tầm ra khỏi châu Á.

Theo dõi Sports442 trên