sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

U20 Indonesia lội ngược dòng thành công trong ngày Ronaldo là người hùng

Thứ tư, 09/11/2022 10:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ronaldo Kwateh và các đồng đội tại U20 Indonesia tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa ở trận giao hữu vào tối qua 8/11.

Với mục đích chạy đà cho VCK U20 châu Á và kỳ World Cup lịch sử dành cho lứa U20 được tổ chức trên sân nhà, thầy trò HLV Shin Tae-yong sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị. Mà bước đi đầu tiên chính là chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào tháng 11. 

Tại đây, U20 Indonesia không chỉ được rèn luyện về chuyên môn, thể lực mà còn có những trận đấu giao hữu cực kỳ chất lượng. Và mới nhất hôm qua tối 8/11, đoàn quân xứ vạn đảo lại vừa có cuộc chạm trán với U20 Antalyaspor. Trên tinh thần giao lưu, thử nghiệm đội hình cũng như học hỏi kinh nghiệm nên HLV Shin Tae-yong đã có những thay đổi linh hoạt về mặt nhân sự so với các lượt trận trước đó. 

u20 indonesia
U20 Indonesia tiếp tục có trận giao hữu thứ 5 ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trước một U20 Antalyaspor lạ lẫm và tinh quái, U20 Indonesia có phần bị "choáng váng" trong hiệp thi đấu thứ nhất. Đội bóng Đông Nam Á thi đấu lép vế hoàn toàn và để đối thủ dẫn trước sau 45 phút đầu tiên. 

Tuy nhiên, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý đầu hiệp 2, Indonesia sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ pha lập công xuất sắc của Marselino Ferdinand. Đáng tiếc ở phút 55, một lần nữa các học trò của HLV Shin Tae-yong lại để đối thủ vươn lên dẫn trước. 

U20 Indonesia vẫn không bỏ cuộc, Marselino Ferdinand có một ngày thi đấu xuất thần khi tiếp tục là người ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng áo đỏ. Dù chỉ là trận giao hữu nhưng diễn biến trên sân vô cùng căng thẳng và kịch tính. 

Ronaldo Kwateh
Ronaldo Kwateh thể hiện bản lĩnh trong màu áo U20 Indonesia

Khi tất cả đều nghĩ trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 2-2 thì phút 88, đẳng cấp ngôi sao của Ronaldo Kwateh đã lên tiếng. Siêu tiền đạo số 10 có pha xâm nhập vòng cấm, ghi bàn đẳng cấp qua đó ấn định chiến thắng 3-2 cho Indonesia. 

Cuộc lội ngược dòng thành công trước U20 Antalyaspor của Indonesia khiến truyền thông và người hâm mộ xứ vạn đảo cực kỳ hài lòng. Tờ Bola thậm chí còn tung hô và gọi Ronaldo Kwateh là người hùng của đội tuyển.  

Ở các trận giao hữu trước đó, U20 Indonesia cũng sở hữu thành tích khá ấn tượng khi chỉ để thua sát nút đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là U20 Thổ Nhĩ Kỳ. Còn trước Cakallikli Spor và U20  U20 Moldova, họ thắng và hòa. 

VIDEO: Highlight U19 Việt Nam - U19 Indonesia (U19 Đông Nam Á) 
Theo dõi Sports442 trên