sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất chấp phong độ tệ hại, Ferdinand vẫn tin Ronaldo tỏa sáng ở World Cup

Thứ ba, 08/11/2022 16:55 (GMT+7)

Trong lúc đang phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ tệ hại, Cristiano Ronaldo vẫn được đồng đội cũ của mình là cựu trung vệ Rio Ferdinand bênh vực.

Là chân sút lừng danh trong làng bóng đá, nhưng Ronaldo đang trải qua giai đoạn khó khăn khi mới chỉ ghi 3 bàn cho Man Utd sau 16 lần ra sân kể từ đầu mùa.

Ở trận đấu gần nhất, Ronaldo dù được tín nhiệm để đeo băng đội trưởng nhưng anh vẫn tiếp tục để lại nỗi thất vọng tràn trề cùng với dàn sao của "Quỷ Đỏ".

Đối với cá nhân tiền đạo người Bồ Đào Nha thì dấu ấn đáng kể nhất mà anh để lại chính là tình huống "đấu vật" với Tyrone Mings trong vòng cấm của Aston Villa.

Ferdinand vs Ronaldo
Ferdinand lên tiếng bênh vực Ronaldo sau chuỗi phong độ tệ hại thời gian gần đây

Bình luận về chuyện Ronaldo phải chịu sức ép không nhỏ khi lại có thêm 1 trận "tịt ngòi", Ferdinand cho biết: "Không ai có thể dùng vinh quang bảo vệ mình khi phải nhận thất bại như kiểu MU để thua Aston Villa cuối tuần vừa rồi. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời vào cuối mùa. Lúc ấy bạn hãy nhìn vào những bàn thắng và đóng góp của Ronaldo cho đội bóng chủ quản để kết luận xem cậu ấy làm được gì.

Xét về phương diện phong độ, trong một mùa giải bạn có thể lên đỉnh hoặc xuống đáy là bình thường. Ronaldo lúc này đang không ghi được nhiều bàn thắng như những gì bạn vẫn thấy ở cậu ấy.

Có lẽ bây giờ Ronaldo đang tích cực rèn luyện thể lực. Cậu ấy phải thực sự chiến đấu để có đủ sức khỏe chơi bóng. Nếu Ronaldo tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Bồ Đào Nha và trở lại MU với tình trạng tốt hơn thì mọi chuyện sẽ lại ổn thôi. Cái này thì không ai có thể dám chắc. Bạn nghĩ Ronaldo cần bao nhiêu trận để có thể trở lại đỉnh cao nhỉ"?

Ronaldo Bo Dao Nha
Ronaldo chắc chắn vẫn sẽ là cái tên được chú ý nhất của ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup 2022

Còn đối với Man Utd, trận thua tan nát trước Aston Villa đã khiến thầy trò HLV Erik Ten Hag lỡ cơ hội chen chân vào top 4 Premier League sau khi Chelsea và Tottenham đều thua ngay trên sân nhà. "Quỷ Đỏ" hiện tại tạm thời vẫn xếp thứ 5 với 23 điểm.

Trước mắt Man United còn hai trận đấu nữa  trước khi nhường chỗ cho World Cup 2022. "Quỷ đỏ" sẽ có trận tái đấu với Aston Villa vào tuần tới trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup trước khi tiếp Fulham tại vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.

Theo dõi Sports442 trên