sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Juventus lại gặp biến cố lớn bị trừ 15 điểm, ác mộng Calciopoli năm xưa như ùa về

Thứ bảy, 21/01/2023 07:49 (GMT+7)

Khởi đầu năm mới của Juventus đã rơi vào thảm họa sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) phạt trừ 15 điểm vì sử dụng chuyển nhượng để tăng bảng cân đối kế toán một cách giả tạo.

Theo Reuters, "Lão phu nhân" bị Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phạt nặng vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

SI cho biết Juventus bị cáo buộc "sửa chữa bản đối chiếu bằng các khoản lợi nhuận giả tạo từ các vụ chuyển nhượng để đánh lừa Luật Công bằng Tài chính". Trong đó, cuộc điều tra nhắm vào các phi vụ chuyển nhượng của CLB trong giai đoạn 2019-2021.

Juventus bi tru diem
Ban lãnh đạo của Juventus với những "mánh khóe" đã không thể qua mắt được cơ quan điều tra và phải trả giá

Hồi tháng 5, trong phiên sơ thẩm, Juventus đã được tuyên trong sạch. Nhưng phán quyết đó đã được kháng cáo lên Tòa phúc thẩm Liên bang và các công tố viên Liên đoàn bóng đá Ý đã yêu cầu xét xử lại vụ án.

Kết quả án phạt nghiêm khắc đã được đưa ra. Phán quyết trừ 15 điểm ở Serie A mùa này được xem là giáng một đòn mạnh đối với Juventus, bởi trước đó các công tố viên chỉ đề nghị trừ 9 điểm.

Ban lãnh đạo cũ của CLB Juventus cũng đã bị FIGC trao lệnh cấm dài hạn, bao gồm 2 năm đối với cựu chủ tịch Andrea Agnelli và cựu giám đốc điều hành Maurizio Comeabene và 30 tháng đối với cựu giám đốc thể thao Fabio Paratici, hiện đang làm việc cho Tottenham.

Tất cả 8 CLB khác đối mặt với các lệnh trừng phạt tiềm năng của FIGC, trong đó có các đội thuộc Serie A là Sampdoria và Empoli, đều được trắng án.

Cơ hội giành quyền tham dự Champions League mùa tới của Juventus hiện đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi họ tụt từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 10 với chỉ 22 điểm, kém 15 điểm so với tốp 4 Serie A. Bỏ lỡ Champions League sẽ là một đòn giáng mạnh hơn nữa vào tài chính của Juventus.

Juventus bi tru diem
Mùa giải năm nay của Juventus coi như đã "bỏ đi" vì án phạt quá nặng

Juventus mùa này đã chơi rất cố gắng, sau giai đoạn đầu mùa vất vả, họ đã âm thầm vươn lên vị trí thứ 3 và cạnh tranh ráo riết suất dự Champions League với bộ đôi thành Milan, cùng Lazio và Atalanta. Nhưng từ vị trí thứ 3 với 37 điểm, án phạt đã khiến họ tụt xuống thứ 11 với chỉ còn 22 điểm khiến hy vọng chen chân vào tốp 6 giờ cũng rất khó khăn.

Vì thế, lãnh đạo Juventus cho biết sẽ kháng cáo lên Ủy ban bảo đảm thể thao Ý và phủ nhận mọi hành vi sai trái. "Chúng tôi coi đây là một sự bất công trắng trợn đối với hàng triệu người hâm mộ, điều mà chúng tôi tin tưởng sẽ sớm được khắc phục tại tòa án tiếp theo", luật sư của CLB Juventus cho biết.

VIDEO: Trợ lý ngôn ngữ ĐT Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên