sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lội ngược dòng mãn nhãn trước Tottenham, Man City tiếp tục nuôi hy vọng vượt mặt Arsenal tại Premier League

Thứ sáu, 20/01/2023 07:42 (GMT+7)

Màn lội ngược dòng đẳng cấp của thầy trò HLV Pep Guardiola ngay trên sân nhà Etihad.

MAN CITY 4-2 TOTTENHAM

GHI BÀN:

MAN CITY:

  • J. Álvarez (51')
  • E. Haaland (53')
  • R. Mahrez (63', 90')

TOTTENHAM:

  • D. Kulusevski (44')
  • Emerson (45'+2)

Trước đối thủ mà Man City từng thua ở cả lượt đi và lượt về ở Premier League mùa trước, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình vắng nhiều trụ cột, như Kevin De Bruyne, Joao Cancelo, Phil Foden, Bernardo Silva hay Ruben Dias. Trên hàng công, Erling Haaland và Julian Alvarez lần đầu đá chính cùng nhau kể từ tháng 8.

Man City vs Tottenham
Tottenham đã có một khởi đầu vô cùng mỹ mãn trước Man City

Mặc dù vậy, trước đối thủ có sở trường phòng ngự phản công, việc Man City nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân là điều hiển nhiên. Đoàn quân của Pep Guardiola cầm bóng 60% nhưng lại không có nhiều mảng miếng phối hợp. Thay vào đó, cơ hội chỉ đến với chủ nhà từ những quả tạt hoặc cú sút xa.

Tottenham vẫn tiếp tục chứng tỏ họ là đối thủ “kỵ rơ” với Man City khi có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút bù giờ cuối trận, qua đó mang về lợi thế quá lớn cho đại diện thành Bắc London trước giờ nghỉ giải lao.

Man City vs Tottenham
Man City đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Premier League khi vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2

Tottenham tưởng như trở thành CLB đầu tiên ba lần liên tiếp đánh bại một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt ở giải quốc nội. 

Tuy nhiên với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, Man City ngay lập tức đã có màn lội ngược dòng thần kỳ với các bàn thắng của Julian Alvarez, Erling Haaland và Riyad Mahrez. Đáng chú ý, tiền đạo người Algeri là người đã đóng vai trò quan trọng trong cả 4 bàn thắng của Man City ở hiệp đấu thứ 2.

Man City vs Tottenham
HLV Pep Guardiola ăn mừng đầy phấn khích sau khi lội ngược dòng trước Tottenham

3 điểm trước Tottenham giúp Man City tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Arsenal trên BXH. Quan trọng hơn, tiền đạo chủ lực của họ - Erling Haaland đã ghi bàn trở lại sau chuỗi trận “tịt ngòi” và đây hứa hẹn sẽ là điều tích cực cho Man City trong các trận đấu tới.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS MAN CITY 4-2 TOTTENHAM TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên