sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lãnh đạo CLB TP HCM: "Nếu nhượng bộ, cầu thủ sẽ tạo ra tiền lệ xấu nên đội bóng phải xử lý đến cùng"

Thứ tư, 13/04/2022 13:41 (GMT+7)

Lãnh đạo của CLB TP HCM khẳng định sẽ không nhượng bộ cầu thủ trong buổi họp mặt giữa hai bên dự kiến diễn ra vào ngày mai (14/4).

Cầu thủ của CLB TP HCM và lãnh đạo của đội bóng đã xảy ra mâu thuẫn gay gắt xung quanh vấn đề lương thưởng. Đỉnh điểm của những mâu thuẫn này là việc nhiều cầu thủ của đội bóng thành phố mang tên Bác đã bỏ tập vào ngày 7/4. Sau đó cả hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Ngày mai (14/4), đại diện CLB TP HCM sẽ có buổi làm việc với luật sư của các cầu thủ đã lãn công, bỏ tập trước đó để phản đối việc đội bóng cắt giảm lót tay. Theo VTC News, ban lãnh đạo cùng phòng pháp lý của CLB TP HCM sẽ thảo luận với luật sư của các cầu thủ để tìm giải pháp tốt nhất. 

clb tp hcm
CLB TP HCM gặp rất nhiều vấn đề về lương thưởng

Theo đó, lãnh đạo đội bóng này cho rằng, việc mùa giải V-League 2021 bị hủy đã khiến đội bóng bị tổn hại doanh thu. "Bóng đá không diễn ra, các nhà tài trợ không thể chạy quảng cáo, dẫn tới doanh thu của đội ảnh hưởng nhiều.

Chúng tôi trả đủ lương, thưởng cho cầu thủ. Lót tay nửa đầu năm 2022 cũng thanh toán xong. Tuy nhiên, phần lót tay nửa cuối năm 2021, chúng tôi muốn cầu thủ chia sẻ với CLB", lãnh đạo đội nói với VTC News.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo đội cũng cho biết ông cùng những người khác trong ban lãnh đạo của đội bóng sẽ cứng rắn, không nhượng bộ để nhằm tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp hơn của cầu thủ Việt Nam.

"Sự nhượng bộ có thể dẫn đến tiền lệ xấu. Chúng tôi muốn cầu thủ hành xử chuyên nghiệp hơn. CLB TP HCM sẽ làm việc đến cùng để giữ gìn hình ảnh của đội bóng", một lãnh đạo đội cho biết. 

CLB TP HCM không nhượng bộ, dẫn đến nút thắt của việc thương thảo sẽ nằm ở phía cầu thủ. Có thể, các cầu thủ lãn công sẽ đưa ra con số phù hợp hơn, thay vì đòi 100% lót tay của năm 2021. Nếu không đàm phán thành công, không loại trừ khả năng hai bên sẽ đưa nhau ra tòa.

clb tp hcm
Các cầu thủ của TP HCM mâu thuẫn gay gắt với ban lãnh đạo

Trong số 13 cầu thủ lãn công, có 2 cái tên đã xin tập luyện trở lại là Hồ Tuấn Tài và Phạm Văn Cường. Cả hai được tạo điều kiện thi đấu ở trận gặp Sài Gòn FC tại Cúp Quốc gia. Nhóm 11 cầu thủ còn lại đều không được HLV Trần Minh Chiến sử dụng.

Rất may cho CLB TP HCM đây là giai đoạn V.League tạm nghỉ. Do đó họ sẽ có thêm thời gian để tìm tiếng nói chung với các cầu thủ. Hy vọng rằng trong thời gian tới hai bên sẽ bàn bạc kỹ càng và có những quyết định phù hợp. 

Theo dõi Sports442 trên