sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lãnh đạo CLB TPHCM phản ứng gay gắt về hành vi bỏ tập, sẽ "chơi sòng phẳng" với những kẻ nổi loạn

Thứ sáu, 08/04/2022 10:24 (GMT+7)

Lãnh đạo của CLB TP.HCM đã kêu gọi các cầu thủ quay lại tập luyện đồng thời khẳng định rằng những ai vẫn tiếp tục chống đối thì đội bóng sẽ không ngần ngại thanh lý hợp đồng.

Chiều 7/4, 13 cầu thủ CLB TPHCM bỏ tập nhằm yêu cầu giải quyết thoả đáng tiền lót tay. Nguyên nhân bắt nguồn từ sau mùa giải 2021 vốn phải ngừng thi đấu kể từ vòng 12 V-League, lãnh đạo CLB TP HCM đã quyết định không trả tiền phí lót tay nửa năm đó cho các cầu thủ, đồng thời những tháng họ không thi đấu, lương cũng bị cắt giảm.

Tuy nhiên, các cầu thủ không đồng ý điều này và yêu cầu phải được trả đầy đủ vì họ vẫn tập luyện bình thường, dù đang mùa dịch. Thay vì ngồi lại cùng nhau nhằm giải quyết sự việc sao cho có tình có lý, giữa tháng 2-2022, lãnh đạo CLB bất ngờ gửi một văn bản đến các cầu thủ và cho biết chỉ hỗ trợ 10% và xem đó là số tiền lót tay còn lại của mùa giải.

cau thu tphcm bo tap
Các cầu thủ của CLB TPHCM bỏ tập

Trước thực trạng cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng mâu thuẫn sâu sắc, cuối cùng, đại diện của đội bóng thành phố mang tên Bác cũng đã đưa ra những hướng giải quyết. Cụ thể, đích thân chủ tịch của đội chủ sân Thống Nhất đã liên hệ với một số cầu thủ đề nghị quay trở lại tập luyện.

Nếu như chấp hành theo đúng yêu cầu, nhóm cầu thủ này sẽ nhận được đủ số tiền lót tay. Tuy nhiên, nếu như không nhận được cuộc gọi, đồng nghĩa với việc những cầu thủ còn lại sẽ bị thanh lý hợp đồng với đội bóng.

Cụ thể, khi trao đổi nhanh với PV Dân Việt, một lãnh đạo CLB TPHCM cho biết: "Cầu thủ nào không tập luyện thì không được chấm công, không thi đấu thì sẽ bị kỷ luật, thanh lý hợp đồng. Về chuyện tiền bạc, chúng tôi đã có luật sư đại diện và sẽ làm việc với luật sư của họ. Nếu họ thích sòng phẳng thì CLB sẽ chơi sòng phẳng với họ". 

Được biết, tính đến thời điểm sáng 8/4, một số đồng đội của Bùi Tiến Dũng đã quyết định chấp nhận lời đề nghị của CLB TPHCM, tuy nhiên vẫn còn nhóm một vài cái tên vẫn kiên trì và tiếp tục bỏ tập đình công. Bên cạnh đó, luật sư của nhóm cầu thủ đã làm hồ sơ cũng sẵn sàng chuẩn bị đâm đơn kiện theo Luật Lao Động.

clb tphcm
Các đội bóng Việt Nam vẫn gặp rất nhiều những vấn đề tài chính

Cách đây một tuần, một đội bóng khác tại V-League là Nam Định cũng xảy ra nhiều vấn đề liên quan đến chuyện lót tay, lương, thưởng. Một số thành viên trong đội đã đăng lên trang cá nhân thông tin chưa nhận được bất kỳ khoản tiền lót tay cũng như lương, thưởng từ lãnh đạo đội bóng thành Nam.

Vấn đề sau đó được Tập đoàn Xuân Thiện tháo gỡ khi chi 3 tỉ đồng để hỗ trợ một phần lương, thưởng cũng như tiền lót tay cho các cầu thủ. Nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ là do việc bàn giao đội bóng cho nhà tài trợ mới chưa hoàn thành.

Theo dõi Sports442 trên