sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

NÓNG: Chạy đà cho SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam thắng đội bóng hạng 17 thế giới

Thứ ba, 12/04/2022 17:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu thứ hai với chủ nhà Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ có được chiến thắng sau 90 phút vô cùng kịch tính.

Theo kế hoạch, hôm nay 12/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu giao hữu thứ 2 trong khuôn khổ chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục là ĐT nữ Hàn Quốc. Ở trận giao hữu đầu tiên diễn ra cách đây 3 hôm, ĐT nữ Hàn Quốc đã giành được chiến thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam. 

Ở màn tái đấu lần này, HLV Mai Đức Chung đã có một vài điều chỉnh về nhân sự ở đội hình xuất phát. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Kim Thanh. Trên hàng thủ, hai chị em Phương Thảo, Thu Thảo đều được ra sân từ đầu cùng với Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu. Ở khu vực trung tuyến, Trần Thị Thùy Trang và Thái Thị Thảo tiếp tục được tin dùng trong khi đó Huỳnh Như và Hải Yến đá cặp trên hàng công.

gggg
ĐT nữ Việt Nam có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự ở màn tái đấu với ĐT nữ Hàn Quốc

Ngay đầu hiệp 1, đội chủ nhà Hàn Quốc đã tận dụng tốt sự lóng ngóng trong khâu phòng ngự của ĐT Việt Nam để có được bàn thắng mở tỷ số sớm. Dù nhận bàn thua sớm, các cô gái Việt Nam không hề đánh mất tâm lý, thậm chí chúng ta còn thi đấu tự tin và tập trung hơn. Không lâu sau bàn thua, Thái Thị Thảo đối diện khung thành, tung cú sút căng đẹp mắt và đánh bại thủ môn bên phía Hàn Quốc.

Vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tiếp tục có một vài sự điều chỉnh về con người khi lần lượt Dương Thị Vân vào thay Thùy Trang, Lương Thị Thu Thương thay Trần Thị Thu và Ngân Thị Vạn Sự thay Thanh Nhã. Lối chơi của ĐT nữ Việt Nam trở nên thanh thoát và tươi mới hơn. Thành quả của chúng ta là hai bàn thắng được  lần lượt được ghi do công của Huỳnh Như và Phạm Hải Yến.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, đội chủ nhà Hàn Quốc cũng chỉ kịp ghi được thêm một bàn thắng, thu hẹp khoảng cách tỉ số 2-3. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Kết quả này được xem là thắng lợi lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh của khu vực, hiện họ đang xếp thứ 5 châu Á và đứng ở hạng 17 thế giới trên BXH FIFA nữ.

Do thời gian thi đấu vẫn nằm trong FIFA Days của bóng đá nữ nên trận đấu hôm nay sẽ được tính điểm để xác định BXH FIFA tiếp theo dành cho các đội tuyển nữ. Chắc chắn ĐT nữ Việt Nam sẽ được cộng khá nhiều điểm sau chiến thắng trước Hàn Quốc. Hiện tại thầy trò HLV Mai Đức Chung đang xếp thứ 6 ở khu vực châu Á và đứng thứ 32 thế giới.

z3334816468739_1a245b07d40a34da6b5eba71ebdac49a-1
ĐT Việt Nam sẽ có bước thăng tiến đáng kể trên BXH FIFA sau chiến thắng trước ĐT nữ Hàn Quốc ngày 12/4

Theo kế hoạch, ngày mai (13/4), đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chuyển địa điểm chỗ ở để tiếp tục thi đấu giao hữu. Kế hoạch của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có sự điều chỉnh khi chỉ có thêm hai trận nữa trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, cụ thể: 

– Ngày 15/4 (9h): Thi đấu với đội bóng đá nữ trường đại học Uiduk

– Ngày 18/4 (13h): Thi đấu với đội bóng đá nữ Gyeongju KHNP

Theo dõi Sports442 trên