sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: Nữ trưởng đoàn Thái Lan muốn triệu tập "Messi Thái" chinh chiến SEA Games 31

Thứ ba, 12/04/2022 20:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong chia sẻ mới đây với báo giới Thái Lan, trưởng đoàn Madame Pang mong muốn đàm phán thành công với CLB Kawasaki Frontale để triệu tập "Messi Thái" Chanathip Songkrasin cho SEA Games 31 tại Việt Nam.

Vấn đề lực lượng của U23 Thái Lan hiện vẫn đang là vấn đề khá nan giải với liên đoàn bóng đá Thái Lan. Sau khi bổ nhiệm HLV Mano Polking làm thuyền trưởng của đội U23 nước này, nữ trưởng đoàn Madame Pang thậm chí còn đang muốn triệu tập ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin thi đấu SEA Games 31.

thai-lan-goi-ca-chanathip-ve-da-sea-games2-725x0
Chanathip vẫn đang là ngôi sao số 1 của Thái Lan

Do môn bóng đá nam SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền từ chối yêu cầu nhả quân. Chanathip Songkrasin hiện đang khoác áo CLB Nhật Bản - Kawasaki Frontale và giải J-League vẫn thi đấu trùng với thời gian diễn ra SEA Games vào tháng 5. Như vậy theo lý thuyết, Chanathip không thể đến Việt Nam tham dự kỳ đại hội này.

Tuy nhiên mọi việc có thể xoay chiều nếu như trưởng đoàn Madame Pang đàm phán thành công với CLB Nhật Bản - Kawasaki Frontale. Theo truyền thông Thái Lan, HLV Polking cũng như nữ trưởng đoàn này rất muốn có sự phục vụ của “Messi Jay” cho suất cầu thủ trên 23 tuổi. Tại AFF Cup 2020, Chanathip Songkrasin góp công lớn giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan về mong muốn này, bà Madame Pang cho biết: “Đêm trước khi tổ chức họp báo công bố HLV Mano Polking sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games, tôi có nói chuyện với Jay (tức Chanathip Songkrasin). Cậu ấy động viên tôi về nhiều vấn đề".

thai-lan-goi-ca-chanathip-ve-da-sea-games1-725x0
Nữ trưởng đoàn Madame Pang muốn Messi Thái đá SEA Games

"Tôi muốn bổ sung cầu thủ tốt cho U23 Thái Lan, tôi sẽ thương lượng để có các cầu thủ, kể cả những người ngoài 23 tuổi từ các CLB. Tôi mong mọi người thông cảm cho đội tuyển U23 Thái Lan".

Nếu Chanathip có thể góp mặt thì sức mạnh của U23 Thái Lan được tăng lên đáng kể. Và một khi điều đó xảy ra thì 'Voi chiến' chắc chắn sẽ là một ứng viên nặng ký cho tấm HCV tại kỳ đại hội khu vực lần này.

Theo dõi Sports442 trên