sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Beckham giao tài khoản Instagram cho bác sĩ Ukraine để chia sẻ hình ảnh của nạn nhân chiến tranh

Thứ hai, 21/03/2022 16:16 (GMT+7)

Tài khoản Instagram 71 triệu followers của Beckham đã được giao lại cho bác sĩ Ukraine để chia sẻ những hình ảnh xót xa mà chiến tranh gây ra những ngày qua.

Sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine, rất nhiều người đã bị ảnh hưởng. Hàng triệu người dân của nước này đã phải sơ tán sang các quốc gia lân cận, những người ở lại vùng chiến sự thì hiện đang phải đối mặt với cuộc sống vô cùng khó khăn.

Huyền thoại bóng đá của đội tuyển Anh và CLB Manchester United mới đây đã đăng tải trên trang Instagram cá nhân một đoạn video mà ở đó anh gọi các bác sĩ đang làm việc tại các vùng chiến sự của Ukraine"những con người đáng khâm phục đang làm việc trong điều kiện kinh khủng". 

Beckham giao quyền quản lý cho bác sĩ Ukraine

Bên cạnh đó, cựu tiền vệ người Anh cũng nhắc đến Iryna, một bác sĩ gây mê Ukraine với những lời ca ngợi đặc biệt, đồng thời giao lại tài khoản Instagram cho cô này quản lý. Trong quá trình nắm giữ tài khoản, Iryna chia sẻ trực tiếp khó khăn kinh hoàng mà cô gặp phải trong quá trình chăm sóc các bà mẹ và trẻ sơ sinh ở Kharkiv giữa tâm bão của cuộc chiến.

Cô kể rằng, vào đúng thời điểm mà vụ việc nổ ra các bà mẹ mang thai đã phải được sơ tán xuống tầng hầm: "Đó là 3 tiếng khủng khiếp nhất mà chúng tôi phải trải qua cùng nhau. Chúng tôi đã rất lo lắng, chúng tôi không thể đưa những đứa trẻ sơ sinh xuống tầng hầm vì những rắc rối của thiết bị cứu sinh. Những ngày đầu tiên là khó khăn nhất. Chúng tôi phải làm việc ngay giữa các vụ nổ".

Căn hầm trú ẩn trở thành bệnh viện tạm thời

Ở những story tiếp theo, Iryna chia sẻ câu chuyện đau lòng của một người phụ nữ tên Yana và Mykhailo, đứa trẻ sơ sinh đã gặp vấn đề về hô hấp ngay sau khi chào đời: "Cậu bé đó đã ổn hơn, nhưng ngôi nhà của bé ngoài kia bị phá hủy hoàn toàn, giờ gia đình của bé không còn nơi ở để trở về. Chúng tôi đang mạo hiểm với cuộc sống của mình. Nhưng chúng tôi chẳng mảy may suy nghĩ về điều đó, tất cả đều rất yêu công việc này".

Đứa trẻ gặp vấn đề về hô hấp ngay khi vừa chào đời

Hy vọng rằng, với việc đang được tới hơn 71 triệu người theo dõi, tài khoản của Beckham sẽ giúp đưa những hình ảnh về tình hình khó khăn mà những người dân vô tội đang phải gánh chịu đến với rộng rãi mọi người trên thế giới. Từ đó, có thể kêu gọi quyên góp ủng hộ và quan trọng nhất là sớm chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình.

Theo dõi Sports442 trên