sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Sau khi bị Việt Nam làm cho bẽ mặt, Trung Quốc lại lo lắng về một "thế lực mới" ở Đông Nam Á

Thứ hai, 21/03/2022 14:05 (GMT+7)

Sau khi thua bẽ bàng trước Việt Nam, báo Trung Quốc tiếp tục tỏ ra lo lắng cho đội nhà khi mà nhiều đội tuyển ở Đông Nam Á cũng đang có sự vươn lên mạnh mẽ.

Gần đây, bóng đá Trung Quốc đang có những bước thụt lùi lớn. Ngoài việc ĐTQG của họ thất bại tủi hổ trước Việt Nam - đội bóng xếp dưới nhiều bậc trên BXH FIFA , liên tiếp những lùm xùm ngoài sân cỏ bị phơi bày. Từ việc nợ lương cho đến việc các cầu thủ sống quá sung sướng, buông thả khiến cho người hâm mộ và báo chí xứ tỷ dân này không khỏi ngao ngán.

Bên cạnh Việt Nam, báo Trung Quốc còn lo rằng những đội bóng đến từ Đông Nam Á khác trong tương lai gần sẽ rất có thể là "mối nguy" khiến họ phải nhận thêm những trận thảm bại khác. Bởi lẽ các đội tuyển ở khu vực từng được xem như vùng trũng của bóng đá này đang "chiêu binh mãi mã" được những nhân tố vô cùng chất lượng.

ĐT Trung Quốc đang gây ra quá nhiều thất vọng thời gian gần đây

Cụ thể, tờ Sohu tỏ ra lo lắng khi mới đây, ĐT Philippines đã gọi được Gerrit Holtmann, cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga về để phục vụ ĐTQG cho những trận đấu sắp tới.

"Tuyển Trung Quốc đã gây ra nỗi bức xúc lớn khi để thua Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Nếu tuyển Trung Quốc không tiến bộ nhanh, e rằng họ còn phải ôm hận trước nhiều đội bóng khác". Tờ báo của Trung Quốc tỏ ra lo lắng vì sự phát triển nhanh của bóng đá Đông Nam Á.

"Philippines là một ví dụ điển hình, khi mới đây họ mới triệu tập Gerrit Holtmann. Đây có thể coi như một trong những cầu thủ có chất lượng tốt nhất tại châu Á.

ĐT Philippines triệu tập ngôi sao Gerrit Holtmann về thi đấu từ Bundesliga

Tất nhiên trình độ các cầu thủ Trung Quốc không có ai có thể bì lại với Gerrit Holtmann. Các cầu thủ nhập tịch như Alan hay Elkeson chẳng có cửa so sánh với Gerrit Holtmann.

Gerrit Holtmann dù mới 26 tuổi nhưng đã ra sân tới 72 trận tại Bundesliga. Mùa giải năm nay, Gerrit Holtmann ghi được 4 bàn và có 4 tình huống kiến tạo.

Bóng đá Philippines chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với bóng đá Trung Quốc, dù là ở cấp độ CLB hay ĐTQG. Tuy nhiên trong những năm gần đây, bóng đá Đông Nam Á đã phát triển như vũ bão. Tất nhiên bóng đá Philippines cũng không phải ngoại lệ". Tờ Sohu ca ngợi cầu thủ Philippines và cảnh báo đội nhà.

 

Theo dõi Sports442 trên