sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Trung Quốc: "Cầu mong Việt Nam đánh bại Oman để Trung Quốc lấy lại vị trí thứ 4"

Thứ hai, 21/03/2022 10:26 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sohu của Trung Quốc bất ngờ có bài viết ủng hộ ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Oman trong trận đấu diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

ĐT Trung Quốc chuẩn bị bước vào những trận đấu cuối tại vòng loại World Cup 2022. Giành được 5 điểm sau 8 lượt trận, xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH ĐT Trung Quốc đang là đội bóng gây thất vọng lớn nhất tại vòng loại cuối cùng bởi mục tiêu trước đó của "hàng xóm" Việt Nam là rất lớn.

trung-quoc-quay-xe-ung-ho-dt-viet-nam-thang-oman-725x0
BXH bảng B vòng loại 3 World Cup 2022

Ở 2 trận đấu cuối cùng, mục tiêu của thầy trò HLV Li Xiaopeng chính là đoạt lại vị trí thứ 4 từ tay Oman - đội bóng chuẩn bị có trận đấu với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đó cũng chính là lý do khiến báo chí Trung Quốc từ việc luôn đối đầu với Việt Nam nay lại "quay xe" ủng hộ đội bóng áo đỏ giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào ngày 24/3.

"Việt Nam cũng đã bị loại sớm như Trung Quốc và đang đứng cuối bảng. Nhưng họ có thể đánh bại Oman và qua đó giúp cho đội tuyển Trung Quốc san bằng khoảng cách điểm số với Oman", tờ Sohu phân tích.

viet_nam_vs_trung_quoc_3
Truyền thông Trung Quốc quay ngoắt ủng hộ Việt Nam thắng Oman

Theo phân tích từ truyền thông Trung Quốc, ĐT Việt Nam có những cơ sở để đánh bại được Oman. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đang đạt trạng thái tinh thần tốt sau chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc hồi tháng 2. ĐT Việt Nam cũng có thế chơi trên sân nhà Mỹ Đình, còn Oman sẽ sử dụng một đội hình mang tính thử nghiệm với nhiều cầu thủ trẻ.

Dĩ nhiên, trên đây là tính toán của truyền thông Trung Quốc. Trong trường hợp ĐT Việt Nam đánh bại Oman nhưng Trung Quốc thất bại trước Saudi Arabia, đội bóng này sẽ rơi xuống vị trí bét bảng.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng quyết định giữ nguyên khoản treo thưởng 6 triệu nhân dân tệ (khoảng 21,6 tỷ đồng) cho mỗi chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vì vậy, truyền thông xứ tỷ dân cho rằng đội nhà cần phải giành ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại.

Như vậy, ĐT Trung Quốc bắt buộc phải đánh bại Oman ở lượt trận cuối cùng trên sân khách còn ở trận gặp Saudi Arabia, Trung Quốc cần có kết quả từ hoà đến thắng. Đây là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là Oman phải sảy chân.

Theo dõi Sports442 trên