sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

West Ham bất ngờ để thua trên sân nhà, Europa League có thể đón trận chung kết toàn Đức đầu tiên

Thứ sáu, 29/04/2022 10:24 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Trước thất bại bất ngờ của West Ham tại sân nhà, Frankfurt và RB Leipzig đang đạt kết quả tốt tại lượt đi bán kết Europa League. Chiến thắng của hai đại diện Bundesliga khiến người hâm mộ nghĩ đến một trận chung kết toàn Đức tiếp theo ở cup Châu Âu.

Đối đầu với Frankfurt ở bán kết lượt đi Europa League đêm qua, West Ham bất ngờ bị đại diện của Đức cướp mất lợi thế ngay trên sân nhà. Trước đó trong trận đấu với Chelsea tại Ngoại Hạng Anh, “Búa tạ” đã cất đi một số cái tên chủ lực nhằm bảo toàn lực lượng cho trận đấu này.

Được thi đấu trên sân nhà và có được những cái tên tốt nhất trong đội hình, những tưởng West Ham sẽ có được lợi thế về tỉ hay chí ít là thế trận thì ngay ở phút đầu tiên, gáo nước lạnh được Frankfurt mang từ Đức đến Anh đã dội thẳng lên sân vận động Olymic. Mảnh lưới của đội chủ nhà đã rung lên từ cái đầu của Knauff trong một tình huống không ai theo kèm.

ec9f27cd-f433-4932-965c-389b9a1ea193-4267
Kamada ghi bàn vươn lên dẫn trước 2-1 cho Frankfurt.

West Ham sau đó cũng đã có được bàn thắng gỡ hoà từ pha lập công Antonio. Tuy nhiên sự mất tập trung đã khiến đội bóng thủ đô London phải trả giá khi Kamada ghi bàn vươn lên dẫn trước. Tỉ số 2-1 của trận đấu cũng được giữ nguyên đến hết trận.

Một đội bóng Đức khác cũng đã dành được kết quả tốt tại Bán kết Europa League đó là RB Leipzig, đội bóng chủ sân Red Bull Arena cũng dành chiến thắng tối thiểu trước Rangers bằng bàn thắng muộn của Angelino ở phút thứ 85.

Với việc hai đội bóng Đức đều có được kết quả thuận lợi ở lượt đi bán kết Europa League, nhiều người hâm mộ đã tưởng tượng về một trận chung kết toàn Đức thứ hai xảy ra tại cup Châu Âu. Lần gần nhất và cũng là lần đầu tiên điều này xảy ra là ở chung kết Champions League mùa giải 2013, đó là trận đại chiến giữa Dortmund và Bayern.

leicester-as-roma-kqbd-europa-conference-league-29-4-2022
Leipzig có được chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà.

Những đội bóng của Đức, trừ hai đại diện của Der Klassiker thường không có thành tích tốt tại các giải đấu cấp độ châu lục. Nhưng nhìn vào những gì Frankfurt đã làm để đánh bại Barca và nhìn vào phong độ hiện tại của Leipzig, người Đức có lí do để mơ về ngày mở hội.

Theo dõi Sports442 trên