sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Jurgen Klopp: "Chẳng có gì đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đi tiếp dù đang có lợi thế lớn"

Thứ năm, 28/04/2022 09:24 (GMT+7)

HLV Jurgen Klopp cảnh báo không cho phép sự chủ quan, dù Liverpool đang có lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal.

Liverpool bước vào cặp đấu bán kết Champions League với Villarreal với tư cách đội được đánh giá nhỉnh hơn trước đối thủ đến từ La Liga, mặc dù tàu ngầm vàng đã xuất sắc hạ gục Bayern Munich để đi tiếp. 

Liverpool đã áp đảo hoàn toàn Villarreal tại Anfield khi kiểm soát bóng với tỷ lệ 73%, tung ra đến 19 cú sút. Đại diện La Liga đã đứng vững trong hiệp 1 nhưng rốt cuộc phải nhận liền 2 bàn thua ở đầu hiệp 2. Pervis Estupinan là người đốt lưới nhà sau quả lật vào của Jordan Henderson bên cánh phải, trước khi Sadio Mane lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Jurgen Klopp
HLV Jurgen Klopp tỏ ra thận trọng dù đang có lợi thế lớn

Thậm chí "The Kop" còn khiến đoàn quân của HLV Unai Emery phải "chịu trận" trong suốt trận bán kết lượt đi Champions League tại Anfield. Họ chỉ để đối thủ dứt điểm đúng 1 lần vào rạng sáng nay. Đây là số pha dứt điểm ít nhất mà một đại diện Tây Ban Nha từng có được kể từ mùa 2003/04, thời điểm dữ liệu bắt đầu được ghi lại.

Sau trận đấu, HLV, Jurgen Klopp đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò: “Đó là một trận đấu thực sự tuyệt vời” - Klopp bày tỏ cảm xúc với phóng viên đài BT Sport.

"Hiệp một đã diễn ra theo đúng kịch bản của toàn đội. Chúng tôi không thể ghi bàn, đó chỉ là vấn đề duy nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã giữ im lặng, vì quan trọng rằng, mối đe dọa từ các tình huống phản công vẫn luôn thường trực.

Sang đến hiệp hai, chúng tôi đã kết thúc các pha tấn công của mình một cách xuất sắc. Cả hai bàn thắng đều rất tuyệt. Bạn biết đấy, đội bóng muốn ghi thêm bàn thứ ba, hoặc nhiều hơn thế. Nhưng quan trọng, CLB đã kiểm soát tốt thế trận và làm chủ được cuộc chơi."

Sẽ rất khó để Villarreal có thể lật ngược thế cờ trước một The Kop đầy bản lĩnh tại Champions League. Tuy nhiên, vị HLV đến từ Stuttgart này lại không cho là như vậy. Ông cảnh báo toàn đội trước trận lượt về tại El Madrigal.

Mane vs Villarreal
Mane ấn định tỉ số 2-0 cho Liverpool

“Chưa có gì là chắc chắn ở trận đấu tới. Bạn cần thể hiện sự tôn trọng với đối thủ và đó cũng là cách bạn sẽ chơi trong trận đấu tới. Các chàng trai của chúng tôi đã rất xuất sắc. Tuy nhiên, Liverpool mới đi được một nửa chặng đường, và trận đấu tới sẽ rất khó khăn cho CLB.

“Có thể ở trận lượt về, Gerard Moreno sẽ trở lại, tôi cũng không rõ. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những điều ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi cần giữ mình ở trên mặt đất. Kể cả tỷ số hôm nay là 0-0, thì mọi thứ vẫn sẽ phải được thể hiện tốt".

Theo dõi Sports442 trên