sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đứng về phía Newcastle, báo giới Anh phẫn nộ trước quyết định của trọng tài trong trận đấu với PSG

Thứ tư, 29/11/2023 19:44 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Newcastle đã có một màn trình diễn ấn tượng trước PSG và suýt có được chiến thắng nếu không bị trọng tài thổi penalty phút chót.

Đến làm khách trên sân Công viên Các hoàng tử của gã khổng lồ PSG, Newcastle có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 24. Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, dù đã nỗ lực, tuy nhiên, gã khổng lồ nước Pháp vẫn không thể khoan thủng hàng thủ của đại diện đến từ Ngoại hạng Anh.

psg-vs-newcastle-11-58

Cho đến tận phút 90+8, khi các cổ động viên PSG nghĩ đội bóng của họ cầm chắc thất bại và chẳng còn hy vọng gì ở Champions League mùa này thì bất ngờ xảy đến. Trọng tài xác định bóng chạm tay Livramento trong vòng cấm địa Newcastle dù bóng bật vào thân người cầu thủ này rồi mới nảy ra tay. VAR cũng đồng tình với nhận định này và chủ nhà PSG được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Kylian Mbappe dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ, ấn định tỉ số hòa 1-1. 

Điều đáng nói, tình huống quay chậm cho thấy bóng đã chạm vào ngực của Livramento, rồi mới chạm vào tay. Theo luật của UEFA, Livramento không bị coi là phạm luật trong tình huống này. Đứng trước quyết định của trọng tài, HLV Eddie Howe và các cầu thủ Newcastle rất giận dữ và họ đã phản đối dữ dội với trọng tài Szymon Marciniak.

eddie_howe_chi_trich_du_doi_qua_penalty_cua_psg_truoc_newcastle

"Tôi vô cùng tức giận với quyết định của trọng tài. Sai lầm của ông đã định đoạt số phận của chúng tôi. Thực sự, tôi đang cố gắng kiềm chế để không nói hết ra những điều suy nghĩ trong đầu. Dù thế nào, tôi tự hào về những gì các học trò thể hiện. Có lẽ, vận may của Newcastle đã cạn kiệt", vị thuyền trưởng của Chích chòe cho biết. 

Sau khi trận đấu này kết thúc, báo giới Anh cũng tỏ ra phẫn nộ trước việc trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền ở những phút cuối. Tờ The Sun có bài viết: "Giết chết trận đấu". Họ bình luận: "Newcastle đã bị cướp chiến thắng trước PSG bởi một quả phạt đền tranh cãi. Huyền thoại Alan Shearer cho rằng quyết định của trọng tài là "một thứ rác rưởi"".

Trong khi đó, tờ Daily Mail cũng trích lời của cựu danh thủ Alan Shearer: "Một quyết định tồi tệ. Các trọng tài đã phá hỏng trận đấu. Sau những trận như thế này, tôi không muốn xem bóng đá nữa". Một cựu danh thủ khác là Gary Lineker viết: "Làm sao mà PSG được hưởng phạt đền trong tình huống đó. Thật lố bịch!".

Theo dõi Sports442 trên