sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đánh rơi 3 điểm đầy oan uổng, HLV Newcastle nổi trận lôi đình với quyết định của trọng tài

Thứ tư, 29/11/2023 08:19 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Newcastle - Eddie Howe đã cảm thấy vô cùng tức giận khi trọng tài cho PSG được hưởng quả penalty vào những phút cuối.

Vào rạng sáng nay 29/11 (theo giờ Việt Nam), đã diễn ra lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2023/24. Tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn về bảng F tử thần bởi chưa có đội nào chắc suất đi tiếp trước khi lượt đấu này bắt đầu. Cơ hội giành tấm vé vào vòng trong của 4 đội vẫn còn nguyên, chính vì vậy, tất cả đều muốn có được kết quả tốt nhất có thể. 

psg-vs-newcastle-3-49

Trong khi Dortmund đến làm khách trên sân của AC Milan thì PSG tiếp đón Newcastle trên sân nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm để vừa mở ra cơ hội vào vòng 1/8, vừa đòi lại món nợ để thua 1-4 trên đất Anh.

Cuộc đại chiến giữa đại diện của Ligue 1 và Premier League đã căng thẳng cho đến những phút cuối bởi Newcastle dẫn trước nhờ bàn thắng của Isak, cho tới khi trọng tài chính quyết định để PSG hưởng quả penalty ở phút 90+6 sau tình huống để bóng trong vòng cấm của cầu thủ đội khách.

Quyết định trên của trọng tài đã khiến cho người hâm mộ, các cầu thủ cũng cũng thuyền trưởng của "Chích chòe" không khỏi tức giận khi họ cho rằng bóng đập vào ngực của Livramento trước khi tìm tới cánh tay của cầu thủ này và tình huống trên không thể dẫn tới quả penalty. 

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Eddie Howe cho biết: "Pha quay chậm khiến chúng ta không biết là tình huống diễn ra nhanh chậm thế nào. Ở tình huống đó, bóng đã đập vào ngực của Livramento trước và đây là mấu chốt của vấn đề. Cánh tay của Livramento cũng không giơ cao trong pha bóng này. Tay của cậu ấy để thấp, nằm ở vị trí tự nhiên khi chạy. Thật sự quá nghiệt ngã cho quyết định thổi penalty đó, Necastle lẽ ra không mất oan hai điểm vì quyết định trên.

Tôi cảm thấy tức giận với quyết định này, rõ ràng chúng tôi không thể nào đồng ý với quả penalty cho PSG. Với Livramento, đây cũng là điều thật sự nghiệt ngã. Sai lầm của trọng tài đã lấy đi trận đấu của Newcastle.

Lúc này, tôi đang phải kiềm chế để không nói hết những suy nghĩ trong đầu ra. Có lẽ phải nhờ các bạn nó hộ những gì tôi muốn nói, vì tôi không thể nào nói hết điều đó ra. Nhưng dù sao, tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn của học trò. Có lẽ vận may của Newcastle đã cạn khi trận đấu trôi về cuối."

psg-vs-newcastle-9-56

Như vậy, đánh rơi 3 điểm một cách đầy tiếc nuối khiến hy vọng đi tiếp của Newcastle thêm mong manh. Ở lượt trận cuối, đại diện của Ngoại hạng Anh phải đánh bại AC Milan và hy vọng PSG sẽ mất điểm trước Borussia Dortmund mới thể giành được tấm vé vào vòng trong. Sau lượt trận này, ở bảng F, Dortmund là đội đầu tiên bước vào vòng 1/8 khi đại diện của Bundesliga hạ gục thành công AC Milan với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách.

Theo dõi Sports442 trên