sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Bất lực trước 'ông lớn' Hàn Quốc, số phận của Hà Nội FC tại Cúp C1 châu Á coi như an bài

Thứ tư, 29/11/2023 18:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thi đấu nỗ lực song Hà Nội FC không thể làm nên bất ngờ trước Pohang Steelers, qua đó chính thức bị loại khỏi AFC Champions League mùa này.

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Pohang sớm tạo ra thế trận lấn lướt trước Hà Nội FC. Truóc những đợt tấn công của đối thủ, đại diện Việt Nam thi đấu với đội hình lùi sâu để bảo vệ khung thành.

Và điều gì đến cũng đến khi phút thứ 32, trọng tài thổi phạt đền cho Pohang sau khi xác định Văn Nam phạm lỗi với Hong Yun-Sang trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lee Ho-Jae tung ra cú sút đưa bóng chạm mép trong cột dọc rồi bay vào lưới, trong khi thủ môn Văn Chuẩn đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua.

Sau bàn thua, Hà Nội FC vùng lên mạnh mẽ và có cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 45+1, Hà Nội đoạt bóng ngay bên phần sân đối thủ để mở ra cơ hội cho Tuấn Hải. Tiếc cho đội khách khi cú sút bên ngoài vòng cấm của tiền đạo sinh năm 1997 đưa bóng đi chệch cột dọc. 

ha noi fc vs pohang
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Ảnh: Hà Nội FC

Ngay đầu hiệp 2, Pohang tiếp tục được hưởng niềm vui với bàn nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc của đội bóng Hàn Quốc, cầu thủ đôi bên không chiến và mở ra cơ hội Ha Chang-rae đánh đầu tung lưới Văn Chuẩn lần thứ hai.

Sau đó, HLV Đinh Thế Nam quyết định tung Văn Quyết và Hùng Dũng vào thay Hai Long và Le Tallec. Sự thay đổi này mang đến cho Hà Nội FC sự khởi sắc nhất định.

Phút thứ 69, Hà Nội FC có pha bật nhả đẹp mắt với sự tham gia của Xuân Mạnh, Hùng Dũng trước khi Văn Quyết tung cú dứt điểm mắt ngoài vòng cấm đưa bóng đi chỉ hơi cao so với khung thành Pohang.

Những phút sau đó, đại diện Việt Nam tiếp tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà với liên tiếp những cơ hội, song các chân sút Xuân Mạnh hay Văn Quyết lại không thể tận dụng.

Chung cuộc, Hà Nội FC để thua 0-2 Pohang Steelers. Thất bại này khiến đại diện Việt Nam chính thức bị loại khỏi AFC Champions League mùa này.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận Hà Nội FC vs Pohang Steelers

  • Thời gian: 17h00, ngày 29/11
  • Địa điểm: Sân Estadio Steelyard, Hàn Quốc
  • Khuôn khổ: Lượt trận thứ 5 bảng J - Vòng loại AFC Champions League 2023/24

Link xem trực tiếp Hà Nội FC vs Pohang Steelers

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Pohang Steelers sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play.

XEM TẠI ĐÂY

Nhận định chung Hà Nội FC vs Pohang Steelers

Hiện tại, Pohang Steelers đang dẫn đầu bảng J với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận thắng, qua đó đã sớm giành vé vào vòng 1/8. Điều này đồng nghĩa trận đấu gặp Hà Nội FC chỉ mang tính chất thủ tục với đại diện Hàn Quốc.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC đang tạm đứng cuối bảng với 3 điểm sau 4 lượt trận, kém 2 đối thủ xếp phía trên chỉ 1 điểm. Bởi vậy, cơ hội đi tiếp trên lý thuyết vẫn còn nguyên đối với đội bóng Thủ đô.

ha noi fc vs pohang steelers
Hà Nội FC quyết tâm giành điểm trước Pohang Steelers

Theo đó, điều kiện cần là Hà Nội FC phải giành được ngôi nhì bảng J kết hợp với điều kiện đủ là phải tích lũy số điểm cần thiết để nằm trong số 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 5 bảng đấu của khu vực Đông Á. Nếu như không giành chiến thắng ở lượt trận này, đại diện Việt Nam coi như bị loại sớm.

Trước trận, HLV trưởng Hà Nội FC - Lê Đức Tuấn bày tỏ quyết tâm: “Các CLB Việt Nam có thành tích nhất định ở AFC Champions League. Chúng tôi đang có 3 điểm và đặt mục tiêu vượt qua thành tích của các CLB Việt Nam ở đấu trường này. Ngày mai, Hà Nội FC ra sân với quyết tâm giành điểm”.

Theo dõi Sports442 trên