sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thai League có VAR cũng như không: Trọng tài bất lực, xử lý tình huống theo hên xui

Thứ tư, 08/03/2023 16:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, VAR không thể giải quyết được tình huống diễn ra trong một trận đấu tại Thai League khiến trọng tài chỉ biết đưa ra quyết định dựa theo cảm tính.

Trong trận đấu giữa CLB Chonburi và CLB Khonkaen ở Thai League diễn ra cuối tuần trước, một tình huống hy hữu đã xảy ra khi từ pha tạt bóng của cầu thủ đối phương, thủ thành bên phía CLB Khon Kaen đã băng ra lỡ trớn khiến bóng lăn vào lưới. Ngay sau đó, anh đã nhanh chóng phản xạ và quay về ôm gọn trái bóng.

Tuy nhiên, trọng tài lại cho rằng bóng đá lăn qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho CLB Chonburi. Đáng chú ý, đây lại là bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu khi Chonburi gỡ hòa 1-1 và khiến Khon Kaen đánh rơi chiến thắng.

thai league

Tuy nhiên, quyết định của trọng tài lại vấp phải sự phản ứng quyết liệt bên phía CLB Khon Kaen và họ đã khiếu nại sau trận. Dẫu vậy, Chính Ủy ban trọng tài của Thai League thừa nhận họ không rõ quyết định của "vị vua áo đen" ở trận đấu hôm đó.

Đến đây, câu hỏi đặt ra là tại sao các trọng tài không dựa vào công nghệ VAR để đưa ra quyết định? Tuy nhiên, VAR trở nên "vô dụng" khi ​tất cả các góc quay đều không định vị được vị trí trái bóng ở đâu so với vạch cầu môn.

Theo đó, Thai League không có góc quay ở trên cao, trong khi ở vị trí quan sát tốt nhất thì thủ thành bên phía Khon Kaen lại che lấp hoàn toàn trái bóng. Điều này dẫn tới việc khi trọng tài đã tham khảo VAR can thiệp nhưng vẫn không thể biết chính xác bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa.

var thai league
Các góc quay của VAR đều không nhận định được bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa

“Tất cả những gì chúng tôi có là biên bản ê kíp trọng tài, khi trợ lý đường biên khẳng định bóng đã lăn hoàn toàn qua vạch cầu môn. Do vậy, trọng tài Sivakorn Phuudom đã công nhận bàn thắng.

Mọi góc quay của camera không thể xác nhận rõ ràng liệu bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Trong tình huống này, VAR can thiệp nhưng không có tác dụng. Do vậy, tất cả đều dựa vào nhận định của trọng tài", đại diện Ủy ban trọng tài Thai League cho biết.

Bên cạnh đó, BTC Thai League cũng khẳng định "chưa có bằng chứng rõ ràng để bác bỏ việc tổ trọng tài trên sân mắc sai lầm". Dẫu vậy, truyền thông Thái Lan nhận định hoàn toàn có khả năng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Chonburi dựa trên cảm tính.

(VIDEO: Trọng tài VAR Thái Lan ăn mừng khi cầu thủ nhận thẻ đỏ)
Theo dõi Sports442 trên