sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Pep Guardiola tiết lộ 'sợ' nhất Real Madrid - ngọn núi sừng sừng ngăn cản Man City vô địch C1

Thứ năm, 13/10/2022 19:14 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola đã đưa ra một câu trả lời vô cùng đơn giản khi được hỏi lý do Man City gặp khó trong việc vô địch Champions League: Real Madrid.

Trong cuộc họp báo mới nhất, khi được phóng viên "truy" lý do tại sao mãi chưa thể đưa Man xanh lên ngôi vương tại Champions League dù đã được các ông chủ giàu có "trang bị" rất nhiều tân binh đắt giá, HLV người TBN Pep Guardiola đã đưa ra lý do khiến nhiều người "sốc".

Cụ thể, trước câu hỏi "xoáy" của PV, HLV Pep đã bật cười: "Lý do tôi mãi không vô địch Champions League à? Là do ở giải đấu này luôn còn đó 1 Real Madrid sừng sững". Pep cũng tâm sự thêm: "Phải, tôi khao khát Champions League. Tuy nhiên, đó không phải là nỗi ám ảnh của tôi. Đó luôn là mục tiêu của toàn đội, nhưng chúng tôi cũng nhận thức rõ, các đối thủ của chúng tôi rất mạnh và giải đấu này rất khó khăn".

HLV Pep so Real Madrid
HLV Pep Guardiola tiết lộ e ngại nhất Real Madrid trong chặng đường đến ngôi vương Champions League

Vị chiến lược gia 51 tuổi đã 2 lần vô địch giải đấu với Barcelona vào các năm 2009 và 2011. Nhưng đã hơn một thập kỷ qua, ông chưa thể giơ cao chiếc cúp bạc thêm một lần nữa. Ông đã đến gần nhất với chức vô địch thứ 3 vào năm 2021 khi Man City bị Chelsea đánh bại 1-0 trong trận chung kết toàn Anh ở Porto.

Pep Guardiola đã dẫn dắt Man City từ năm 2016 và giành được nhiều thành công. Ông đã giành 4 chức vô địch Premier League, 4 League Cup và 1 FA Cup. Tuy nhiên, Pep không giúp Man City đạt được thành công cao nhất ở cúp châu Âu. Thành tích tốt nhất của Man City là lọt vào chung kết năm 2021.

Năm nay, Man City đã sớm giành được vé vào vòng knock-out Champions League chỉ sau 4 vòng đấu. Pep Guardiola lại có thêm cơ hội để ngăn chặn chuỗi ngày thất vọng của The Citizens.

Real Madrid là câu lạc bộ thống trị sân chơi Champions League trong thập kỷ vừa qua. Kể từ năm 2014, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành tới 5 danh hiệu C1.

Ở mùa giải năm ngoái, Real Madrid cũng loại Man City ở vòng bán kết với một màn lội ngược dòng xứng đáng đi vào lịch sử. Khi đó, Los Blancos đã hạ gục Man City ở bán kết với 2 bàn thắng ở phút bù giờ và 1 quả phạt đền trong hiệp phụ do công của Karim Benzema trong trận lượt về trên sân Santiago Bernabeu. Trước đó, Los Blancos cũng có những màn lội ngược dòng khó tin trước Chelsea và PSG ở những vòng đấu trước, trước khi "lừ lừ" lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Theo dõi Sports442 trên