sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola: "Trọng tài mỗi lúc nhận định về bóng chạm tay một kiểu khiến tôi chẳng thể hiểu nổi"

Thứ tư, 12/10/2022 15:27 (GMT+7)

HLV Pep Guardiola tỏ ra kha ngán ngẩm về điều luật bóng chạm tay vì mỗi lúc trọng tài lại đưa ra một nhận định khác nhau.

Khi được hỏi về những quyết định có phần gây tranh cãi của trọng tài xoay quanh những tình huống để bóng chạm tay, HLV Pep Guardiola phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với Copenhagen rạng sáng ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam):

"KHÔNG! Tôi không hiểu gì về luật bóng chạm tay cả. Các trọng tài mỗi lúc lại có một nhận định khác nhau. Mọi thứ giống với những gì đã diễn ra ở trận đấu của Barca và Inter vào tuần trước. Rồi tiếp đến là ở trận Arsenal với Liverpool ở cuối tuần vừa rồi".

Phát biểu tỏ thái độ khá bất bình trên của HLV Pep Guardiola xuất phát ở phút thứ 11 trận đấu, tiền vệ Rodri sút xa ghi tuyệt phẩm, nhưng sau đó lại bị VAR từ chối bàn. Bóng đã chạm tay Riyad Mahrez trong quá trình tới chân của Rodri, khiến trọng tài Bồ Đào Nha Artur Dias phải hủy bàn này. Dù vậy cựu tiền đạo Gary Lineker bình luận rằng luật bóng chạm tay hiện tại hủy nét đẹp của bóng đá.

Pep khong hieu luat bong cham tay
HLV Pep Guardiola tỏ ra ngán ngẩm vì các trọng tài có những nhận định khác nhau về bóng chạm tay

13 phút sau đó, cơ hội khai thông thế bế tắc lại tới với Man City sau khi một hậu vệ Copenhagen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, R. Mahrez lại không thể đánh bại được thủ môn của chủ nhà từ khoảng cách 11m.

Hiệp đấu đáng quên với Man City chưa dừng lại ở đó. Phút 31, hậu vệ trái Sergio Gomez nhận thẻ đỏ trực tiếp vì kéo ngã Hakon Arnar Haraldsson và ngăn chủ nhà có cơ hội ăn bàn rõ rệt. CLB Đan Mạch chỉ được đá phạt hàng rào và không ghi bàn trong tình huống này.

Bước sang hiệp 2, Copenhagen chơi rất tự tin với lợi thế hơn người. Tuy nhiên, đẳng cấp của Man City là rất cao khi mà họ không tỏ ra thua kém dù thiệt hại nặng nề. Bối cảnh đó tạo ra một thế trận ăn miếng trả miếng với tốc độ khá cao.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng trong những tình huống cuối cùng khiến cho không quá nhiều cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Đoàn quân của Pep đã bị thủ thành Grabara từ chối bàn thắng sau 2 pha sút xa của De Bruyne phút 57 và Cancelo phút thứ 85.

Dù có cùng kết quả tệ hại như nhiều ông lớn khác của châu Âu trong ngày mà Erling Haaland phải dự bị (Pep giải thích rằng tiền đạo người Na Uy không đủ thể lực) nhưng Man City đã chắc chắn có vé vào vòng trong nhờ có được 10 điểm sau 4 trận, hơn Copenhagen và Seviila 8 điểm trong khi chỉ còn 2 trận đấu nữa là khép lại vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên