sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Pep trải lòng lí do quyết không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng

Thứ tư, 12/10/2022 14:19 (GMT+7)

Quyết tâm không cho Haaland và sân, Pep chấp nhận buông xuôi một trận hòa trước Copenhagen.

"Haaland đã tỏ ra rất mệt mỏi sau khi trận đấu cuối tuần vừa rồi với Southampton kết thúc. Chúng tôi nhận thấy cậu ấy không thể phục hồi hoàn toàn và điều đó khiến tôi không muốn động tới Erling một chút nào cả". 

"Hôm qua tình trạng của cậu ta rất tệ, hôm nay tốt hơn một chút rồi nhưng tôi cũng không thể mạo hiểm" - HLV Pep Guardiola chia sẻ sau trận đấu với Copenhagen ở Champions League vừa qua.

Đó là lý do Man City đã lần đầu trải qua 90 phút tịt ngòi, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn nhất quyết không dùng Haaland, để anh ngồi im trên ghế dự bị suốt 90 phút. Đây là trận đấu Man City thực sự gặp vấn đề ở hàng công. Họ vừa không hay vừa không gặp may khi có một bàn thắng không được công nhận, trong khi Mahrez lại sút hỏng penalty.

Haaland du bi
Erling Haaland không được thi đấu ở trận Man City làm khách trước Copenhagen tại Champions League

Đến thời điểm Gomez bị đuổi khỏi sân ở hiệp 1, Man City đã giảm sút cơ hội giành 3 điểm rất nhiều. Thực ra, tất cả sẽ sáng sủa hơn nếu như Haaland xuất hiện. Nhưng như Pep đã nói, thể lực không cho phép anh thi đấu.

Erling Haaland đang là chân sút số 1 của Man City mùa này. Anh liên tục nổ súng để cùng với Man City khuynh đảo mọi đấu trường từ đầu mùa đến giờ. Nhiều người đặt cho ngôi sao người Na Uy biệt danh là "quái vật" hay "rô bốt" bởi lối chơi đầy năng lượng cùng phong cách thi đấu, ghi bàn như không thể ngăn cản của anh này. 

Tuy nhiên, với những gì mà HLV Pep Guardiola chia sẻ mới đây, ta thấy được phần nào đó rất "con người" về chàng trai sinh năm 2000. Nên nhớ, chiến lược giá 51 tuổi thừa hiểu rằng Haaland có tiền sử chấn thương rất phức tạp thời còn đá cho Dortmund và ông không hề muốn trung phong số 1 của mình tái diễn tình trạng đó.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Man City không giấu ý định cất chân sút người Na Uy cho cuộc đối đầu với Liverpool vào cuối tuần này. Ông nói: "Chúng tôi có 4 ngày nghỉ (trước khi gặp Liverpool - PV). Chúng tôi phải di chuyển về Anh ngay bây giờ. Ngày mai, cả đội sẽ phục hồi. Chúng tôi có hai ngày để trở lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Liverpool".

Dù có cùng kết quả gây thất vọng với nhiều ông lớn khác tại loạt trận vừa qua nhưng Man City đã chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội Champions League mùa này. Đội bóng nước Anh đang có 10 điểm sau 4 trận, hơn Copenhagen và Sevilla tới 8 điểm trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn hai lượt đấu.

Theo dõi Sports442 trên