sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Rượt đuổi tỷ số siêu hấp dẫn trước Inter Milan, Barcelona suýt chút nữa phải sớm "uống C2"

Thứ năm, 13/10/2022 04:01 (GMT+7)

Barcelona và Inter Milan vừa cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng kịch tính đến tận những phút cuối cùng.

Barcelona 3-3 Inter Milan

Ghi bàn: 

Barcelona: Ousmane Dembele (40'), Robert Lewandowski (82, 90+2)

Inter Milan: Nicolo Barella (50'), Lautaro Martinez (63'), Robin Gosens (89')

Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp, Barcelona đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên vô cùng nhanh khi Inter Milan cũng dường như bị cuốn vào lối đá của đội chủ nhà. Phút thứ 10, từ tình huống phạt góc, Lewandowski có pha đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Onana, tuy nhiên Mkhitaryan đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay sau đó Inter cũng đáp trả bằng pha sút bóng trúng xà ngang của Dzeko ở phút 16 sau đường cheo bóng đầy khó chịu của Calhanoglu. Trận đấu sau đó trở nên khá căng thẳng với những tình huống mà cầu thủ hai bên thi đấu có phần rất rắn và phản ứng quyết liệt sau mỗi pha bóng.

Barcelona vs Inter Milan
Barcelona và Inter Milan vừa cống hiến cho người xem một trận đấu kịch tính đến những giây cuối cùng

Sau những phút đầu bị cuốn vào lối đá với nhịp độ nhanh, Inter chuyển chiến thuật sang phòng ngự số đông và chủ động đá quyết liệt để giảm đi sự hưng phấn của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Mặc dù vậy, Barca lại bất ngờ có được bàn thắng ở phút 40. Từ một pha phối hợp rất hay bên phía cánh phải, Sergi Roberto cắt bóng sệt vào trong để Dembele đệm bóng tung lưới Inter Milan.

Sáng hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi đoàn quân của HLV Xavi vẫn là những người chơi chủ động ép sân. Thế nhưng, đúng trong lúc hưng phấn nhất thì bi kịch lại ập đến với đội chủ sân Nou Camp. Từ tình huống phòng ngự hớ hênh của Pique, tiền vệ Barella đã có pha dứt điểm tung lưới thủ thành Ter Stegen gỡ hòa cho Inter.

Sau bàn thắng, những vị khách đến từ Italia mới là những người chơi chủ động trở lại và khiến hàng thủ của Barca chao đảo. Phút 63, Lautaro Martinez có một pha dứt điểm rất chất lượng từ ngoài vòng cấm địa để nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Barca đã tràn lên phần sân của Inter để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 81, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Inter, bóng bay đến chân của Lewy và ngay lập tức tiền đạo người Ba Lan thực hiện một pha vung chân chuẩn xác để gỡ hòa 2-2 cho Barca.

Đến phút 88, từ tình huống phản công mẫu mực, Lautaro Martinez có pha cắt ngang thuận lợi cho Gosens nâng tỷ số lên 3-2 cho Inter. Thế nhưng chỉ ít phút sau, Lewandowski có pha đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 3-3 cho Barca. Đó cũng là bàn thắng khép lại màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở này.

Với kết quả hòa ở trận này, Barcelona chỉ có được 4 điểm sau 4 trận đã đấu, nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng của họ và phải rơi xuống Europa League là cực cao. Bởi lẽ ở trận đấu cùng giờ, Bayern đã dễ dàng đánh bại đội bóng yếu nhất bảng qua đó sớm giành vé đi tiếp. Còn Inter với trận hòa quý giá này cũng đã có được 7 điểm, nắm hoàn toàn quyền tự quyết trong tay.

Theo dõi Sports442 trên