sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không chỉ khuấy đảo cả châu Âu, Haaland còn thường xuyên "bón hành" cho các đồng đội ở Man City

Thứ tư, 12/10/2022 19:29 (GMT+7)

Trung vệ Nathan Ake tiết lộ rằng các hậu vệ Man City luôn vất vả trong những buổi tập đối kháng với tiền đạo Erling Haaland.

"Đối đầu với Haaland luôn là thử thách thú vị. Cậu ấy nhanh, khỏe và có thể dứt điểm bằng hai chân. Ngoài ra, Haaland còn có khả năng bứt tốc và dễ dàng vượt qua hàng thủ. Rất khó để kèm Haaland trong các buổi tập.", hậu vệ Nathan Ake chia sẻ trên Manchester Evening News hôm 11/10.

"Mỗi khi đối mặt với Haaland, các hậu vệ luôn phải chơi thật tốt. Cậu ấy luôn xuất hiện ở những vị trí quan trọng. Nếu còn phân vân giữa việc truy cản Haaland ngay lập tức hay chờ đợi thời cơ, bạn sẽ bị cậu ấy vượt qua dễ dàng. Haaland đem đến nhiều phương án tấn công cho Man City, điều này giúp ích cho chúng tôi", Ake nói thêm.

Haaland bon hanh cho dong doi
Haaland đang là chân sút có phong độ rất cao tại châu Âu hiện nay

Erling Haaland đang là chân sút số 1 của Man City mùa này. Anh liên tục nổ súng để cùng với Man City khuynh đảo mọi đấu trường từ đầu mùa đến giờ. Nhiều người đặt cho ngôi sao người Na Uy biệt danh là "quái vật" hay "rô bốt" bởi lối chơi đầy năng lượng cùng phong cách thi đấu, ghi bàn như không thể ngăn cản của anh này.

Sức ảnh hưởng của tiền đạo sinh năm 2000 này đối với nửa xanh thành Manchester là quá quan trọng khi chỉ cần anh vắng mặt trong trận đấu mới đây với Copenhagen, đoàn quân của HLV Pep Guardiola lập tức tỏ ra vô cùng bế tắc khi không có một tiền đạo đủ sắc bén đề cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Lý giải về quyết định cho Haaland nghỉ ngơi, HLV Pep Guardiola nói: "Cậu ấy kết thúc trận đấu với Southampton trong sự mệt mỏi và không hồi phục tốt. Ngày hôm qua, mọi thứ với cậu ấy không tốt. Hôm nay, tình hình ổn hơn một chút nhưng chưa hoàn hảo nên chúng tôi quyết định không mạo hiểm". Haaland có thể trở lại ở trận đấu giữa Man City và Liverpool vào ngày 16/10 tại vòng 11 Premier League 2022/23.

Theo The Athletic - tờ báo trả phí uy tín hàng đầu Anh Quốc, hợp đồng của Haaland với Man City thực sự có điều khoản giải phóng kể từ năm 2024 với mức phí 200 triệu euro. Con số này sẽ giảm dần vào những năm cuối của hợp đồng.

Đáng chú ý, The Athletic cũng tiết lộ điều khoản giải phóng này chỉ áp dụng cho các đội bóng ngoài nước Anh. Do đó, dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì các đối thủ tại Ngoại hạng Anh như Man Utd, Chelsea hay Tottenham cũng không thể sở hữu Haaland từ Man City.

Theo dõi Sports442 trên