sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua đau trên chấm luân lưu, U20 Nhật Bản ngậm ngùi dâng vé chung kết U20 châu Á cho Iraq

Thứ tư, 15/03/2023 20:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U20 Nhật Bản đã chính thức lỡ hẹn với tấm vé vào chung kết U20 châu Á 2023 sau khi để thua Iraq với kịch bản nghẹt thở.

Chiều nay (15/3) diễn ra trận bán kết thứ nhất của VCK U20 châu Á 2023 giữa U20 Nhật Bản và U20 Iraq. Sẽ là thử thách không nhỏ đối với đại diện của Tây Á khi họ phải đối diện với Nhật Bản - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Không nằm ngoài dự đoán, U20 Nhật Bản nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và gây sức ép lên phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dẫu vậy, U20 Iraq lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 12, từ pha phạt góc cánh phải, Ali Jasim băng vào đánh đầu tung lưới U20 Nhật Bản, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua sớm, U20 Nhật Bản bắt đầu gia tăng sức tấn công đến khủng khiếp. Liên tiếp là những cơ hội được đội bóng xứ mặt trời mọc tạo ra, song những chân sút của họ lại không thể tận dụng thành công.

u20 nhat ban vs u20 iraq 1
U20 Nhật Bản gặp khó trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Iraq

Bước sang hiệp 2, U20 Nhật Bản tiếp tục duy trì sức ép với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ của U20 Iraq, “Những chiến binh Samurai” vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Và sau nhiều nỗ lực, U20 Nhật Bản cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 83, Einaga có pha đảo người kỹ thuật để loại bỏ loạt hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt tung lưới U20 Iraq, qua đó đưa tỷ số về thế cân bằng.

Những phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức chứng kiến thế trận đôi co hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng” mà hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội buộc phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

u20 nhat ban vs u20 iraq
U20 Iraq tiếp tục tái thiết lập thế dẫn trước Nhật Bản

Thế trận rượt đuổi kịch tính tiếp tục được tái hiện ở hiệp phụ. Phút thứ 103, Ali Jasim khuấy đảo hàng thủ U20 Nhật Bản, sau đó kiến tạo thuận lợi cho đồng đội Einaga dứt điểm chính xác đưa U20 Iraq tái lập thế dẫn bàn 2-1.

Và Nhật Bản lại một lần nữa khẳng định rằng họ không dễ bị khuất phục. Phút 117, từ pha treo bóng bên cánh phải, Kumata băng vào đánh đầu hiểm hóc tung lưới U20 Iraq, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Theo đó, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não để phân định thắng thua. Tại đây, U20 Iraq đã chứng tỏ được bản lĩnh khi giành chiến thắng chung cuộc 5-3 trước Nhật Bản, qua đó hiên ngang tiến vào trận chung kết U20 châu Á.

(VIDEO: Sao trẻ bầu Hiển xoay người dứt điểm đẳng cấp phá lưới U20 Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên