sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vung tiền đúng lúc đúng chỗ, 1 CLB tại Việt Nam liền được thăng hạng thi đấu đỉnh cao

Thứ tư, 15/02/2023 22:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CLB Lâm Đồng sẽ được lên chơi ở giải hạng Nhất 2023 sau khi được chuyển giao suất tham dự của CLB Sài Gòn.

Sau khi về chót V-League 2022 và rớt hạng, Sài Gòn FC đã thanh lý đa số ban huấn luyện và cầu thủ. Tuy nhiên, theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi bổ sung năm 2023, một đội bóng không cần đến 14 cầu thủ cũ để chuyển giao cho bên khác. Do đó, Sài Gòn FC đã đạt yêu cầu chuyển giao suất dự giải hạng Nhất và ứng cử viên sáng giá nhất cho suất chuyển giao này chính là CLB Lâm Đồng. 

Theo nguồn tin mới nhất được VnExpress đăng tải, thương vụ chuyển giao sẽ sớm được thực hiện trong tuần này. Sau khi về với CLB Lâm Đồng, đội bóng sẽ được một tập đoàn kinh doanh vận tải trong tỉnh này tài trợ để thi đấu ở giải hạng Nhất. 

clb sai gon
Suất thi đấu giải hạng Nhất 2023 của Sài Gòn FC nhiều khả năng sẽ chuyển giao cho Lâm Đồng.

Trong trường hợp thương vụ chuyển giao Sài Gòn FC đổ bể, CLB Lâm Đồng vẫn còn phương án B. Cụ thể, CLB này hoàn toàn có thể chuyển sang mua lại CLB Cần Thơ. Đội bóng Tây Đô hiện cũng chưa đăng ký thi đấu giải hạng Nhất và cũng chưa thông báo bỏ giải.

Cần Thơ hiện thiếu kinh phí hoạt động khi nhà tài trợ cũ chưa giải quyết xong các khoản nợ, và vì thế các doanh nghiệp khác không muốn vào đầu tư. Do đó, nếu không chuyển giao cho đơn vị khác, CLB Cần Thơ sẽ bỏ giải hạng Nhất.

Tỉnh Lâm Đồng vừa xây dựng sân vận động Đà Lạt với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, đủ khả năng tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp. CLB Bóng đá Lâm Đồng hiện thi đấu ở giải hạng Nhì, mới đưa cựu tuyển thủ Thái Lan Isawa Sington về làm HLV trưởng đồng thời tiến hành tuyển mộ một số cựu tuyển thủ Việt Nam.

Đội bóng này đang tỏ rõ sự tham vọng trở lại sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, với mục tiêu đến năm 2026 có thể giành quyền tham dự V-Leauge.

issawa
HLV Issawa tích cực huấn luyện cho CLB Lâm Đồng sau khi nhận nhiệm vụ.

Giải hạng Nhất 2023 hiện mới có 11/12 CLB đăng ký tham dự. Sau khi có quyết định chính thức dự giải của các đội, BTC sẽ công bố số lượng đội dự giải cũng như thể thức thi đấu nếu có thay đổi so với kế hoạch đã ban hành trước đó.

VIDEO: Lee Nguyễn ghi bàn ở phút bù giờ thứ 9 giúp CLB TP.HCM đánh bại Sài Gòn FC
Theo dõi Sports442 trên