sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Arsenal tiếp tục bước vào chu kỳ 'buông' thường thấy, chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City

Thứ năm, 16/02/2023 05:47 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Arsenal vs Man City) - Đoàn quân của Pep đã có chiến thắng quan trọng ngay trên sân nhà Emirates của Pháo thủ để vươn lên ngôi đầu BXH.

ARSENLAL 1-3 MAN CITY

GHI BÀN:

ARSENAL: Saka 42' (pen)

MAN CITY: De Bruyne 24', Jack Grealish 72', Haaland 82'

Đội hình ra sân

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Jorginho; Saka, Odegaard, Martinelli (Trossard 75'); Jesus.

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Bernardo, Mahrez (Akanji 61'), Grealish (Foden 76'), Haaland.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, cả Arsenal và Man City đều nhập cuộc với sự thận trọng. "Pháo thủ" không đẩy cao đội hình tấn công như thường lệ. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta cầm bóng chắc chắn ở giữa sân và chờ cơ hội từ những pha chuyển trạng thái.

arsenal vs man city
Arsenal đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man CIty

Sau những pha thoát pressing tốt, chủ nhà có cơ hội ngon ăn đầu tiên ở phút 22. Từ quả tạt bên cánh trái, Eddie Nketiah bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Dù có thể thấy rõ Arsenal nhập cuộc tốt hơn nhưng Man City lại mở tỷ số ở phút 24, từ sai lầm của hậu vệ Nhật Bản Tomiyasu. Do bị Jack Grealish gây áp lực từ phía sau, Tomiyasu chuyền về bị non và bị De Bruyne cắt được. Tiền vệ Bỉ sút ngay một chạm qua đầu thủ môn Aaron Ramsdale, đưa bóng từ từ nảy vào lưới.

Nhận bàn thua bất ngờ, Arsenal tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách hòng tìm bàn san bằng cách biệt. Để rồi phút thứ 40, Nketiah đã mang về cho đoàn quân của Arteta một quả penalty và trên chấm 11m, B. Saka không mắc bất cứ sai lầm nào để gỡ hòa cho chủ nhà. Hiệp 1 trận đấu kết thúc bằng tình huống tiền vệ Rodri của Citizens đánh đầu dội xà ngang Arsenal.

arsenal vs man city
Pha bóng gây tranh cãi trận Arsenal vs Man City

Ngay đầu hiệp 2 các cầu thủ Man City đã dồn lên phần sân của đội chủ nhà, Man xanh đang quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân Emirates. Tuy nhiên, Arsenal cũng đang chơi phòng ngự chặt chẽ. Họ cũng rất nhanh thực hiện những tình huống phản công ở tốc độ cao. Phút 55, Saka nhả bóng để Jorginho dứt điểm ngay trước vòng cấm Man City. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Italia là quá nhẹ và thủ môn Ederson đã đổ người ôm gọn bóng. 

Tuy nhiên, hậu vệ Pháo thủ lại một lần nữa “báo hại” khi mà Gabriel thực hiện pha chuyền vô duyên tạo điều kiện cho Man City cướp bóng phản công. Để rồi sau đó, Grealish có cú dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Haaland để đưa Citizens vươn lên dẫn trước ở phút thứ 72.

Man City vs Arsenal
Man City tạm vươn lên ngôi đầu bảng nhưng đã đá nhiều hơn Arsenal 1 trận

Tinh thần của Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bàn thua. Đội chủ nhà không thể thoát khỏi những pha vây ráp của Man City, để rồi nhận bàn thua thứ 3 ở phút 82. Sau đường chuyền ngang của De Bruyne, Haaland khống chế một nhịp, trước khi khiến số đông CĐV Arsenal câm lặng bằng cú sút chéo góc đầy quyết đoán từ cự ly gần.

Như vậy, đội chủ sân Etihad đã vươn lên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh mùa này khi có cùng 51 điểm với Arsenal nhưng hơn hiệu số. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn còn cơ hội khi họ đang đá ít hơn 1 trận.

XEM VIDEO HIGHLIGHTS ARSENAL VS MAN CITY PREMIER LEAGUE 2022/2023 TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên