sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị Việt Nam và Thái Lan ngó lơ, Malaysia tức mình mời luôn dàn đối thủ 'cực khủng' cho siêu giải đấu

Thứ tư, 15/02/2023 19:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Malaysia chuẩn bị chốt xong khách mời cho giải giao hữu Merdeka Cup diễn ra vào thời gian FIFA Days của tháng 9 tới.

Theo tờ Bernama, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ đã chốt được khách mời đầu tiên cho Merdeka Cup là Palestine. 2 khách mời còn lại của giải giao hữu này sẽ được lựa chọn trong 3 ứng viên là Ấn Độ, Lebanon và Trung Quốc và sẽ được chốt sớm trong thời gian tới. 

Trừ Ấn Độ, những đội khách mời dự kiến của Merdeka Cup 2023 đều nằm trong top 100 FIFA. Đây là động thái chuẩn bị nghiêm túc để ĐT Malaysia hướng tới VCK ASIAN Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau và trong năm 2023 "những chủ hổ" sẽ còn nhiều trận giao hữu quốc tế chất lượng khác.

malaysia vs trung quoc
Malaysia mời Trung Quốc đá giải giao hữu Merdeka Cup

Trước đó từng có thông tin cho rằng phía Malaysia đã có kế hoạch mời các đội tuyển là Việt Nam, Thái Lan, Syria hoặc Palestine để tham dự giải tứ hùng này. Tuy nhiên Thái Lan đã từ chối do có kế hoạch tổ chức King's Cup 2023 cũng vào khoảng thời gian FIFA Days tháng 9. Trong khi phía Việt Nam cũng không có động thái nào cho thấy sẽ đồng ý lời mời của LĐBĐ Malaysia. 

Merdeka Cup được coi là 1 trong những giải đấu lâu đời nhất của khu vực Đông Nam Á khi đã được tổ chức từ năm 1957. Tuy nhiên từ năm 2013 tới nay, giải mới được tổ chức lại. Năm 2008, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Malaysia trên chấm 11m.

viet nam vs malaysia
LĐBĐ Malaysia cũng từng có ý định mời Việt Nam tham dự Merdeka Cup 2023

Có một điều đặc biệt nữa là Merdeka Cup năm nay thay vì tổ chức vào tháng 9 như thường lệ thì sẽ được đẩy thời gian tổ chức xuống tháng 10. Trong khoảng thời gian FIFA Days của tháng 3 tới, ĐT Malaysia sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Turkmenistan và 1 đối thủ khác chưa được xác định. Cả 2 trận đấu đều sẽ được diễn ra trên SVĐ Sultan Ibrahim.

Còn vào tháng 9, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin đã tiết lộ rằng ĐTQG nước này đang có ý định mời những đội tuyển hàng đầu khu vực đá giao hữu, trong đó Nhật Bản là ứng cử viên hàng đầu. Nếu thất bại, Malaysia có thể tính đến việc mời 1 trong 3 đội là ĐT Đài Loan, Trung Quốc hoặc Uzbekistan.

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" 
Theo dõi Sports442 trên