sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bất chấp chỉ trích vì lấn át Messi và Neymar, Mbappe thể hiện vị thế số 1 ở PSG bằng kỷ lục siêu khủng

Thứ tư, 12/10/2022 09:36 (GMT+7)

Mbappe đã đi vào lịch sử của PSG sau trận đấu với Benfica rạng sáng ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam) bất chấp những lùm xùm với Messi và Neymar thời gian gần đây.

Sau khi thực hiện thành công quả penalty trong trận đấu với Benfica vào rạng sáng ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam), Mbappe đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho PSG ở đấu trường UEFA Champions League với tổng cộng 31 pha lập công.

Người trước đó nắm giữ kỷ lục ghi bàn của đội bóng chủ sân Parc De Prince tại đấu trường danh giá nhất châu Âu là Edinson Cavani với tổng cộng 30 lần xé lưới đối phương. Người xếp thứ 3 trong danh sách này là Neymar với 21 bàn.

Mặc dù lập được kỷ lục nhưng PSG của Mbappe lại chịu chung số phận với nhiều ông lớn khác của châu Âu tại loạt trận vừa qua khi đều không có được những kết quả khả quan. Cụ thể, PSG bị Benfica cầm chân ngay trên sân nhà trong ngày mà Messi vắng mặt.

Mbappe lap ky luc
Mbappe đi vào lịch sử của PSG với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League

Cụ thể, khi thiếu vắng siêu sao người Argentina, khả năng sáng tạo của tuyến giữa gần như bằng 0. Những pha tấn công của chủ nhà dựa nhiều vào các pha đột phá cá nhân của Mbappe. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1998 cũng gặp vấn đề ở những nhịp xử lý cuối.

Ngoài cú đá phạt đền thành công, "Ninja Rùa" chỉ có thêm 2 lần dứt điểm và đều không gây nguy hiểm cho khung thành Benfica. Phút 86, ngôi sao người Pháp ngả người sút tung nóc lưới Vlachodimos từ cự ly gần. Tuy nhiên, bàn thắng bị tước vì lỗi việt vị.

Một thông số đáng chú ý khác đó là với quả phạt đền mở tỷ số trận hoà Benfica 1-1 ngày 12/10, Mbappe đã 12 bàn, nhưng chưa chuyền cho bất cứ đồng đội nào ghi bàn ở cả Ligue 1 và Champions League, qua 12 trận. Điều này cũng nói lên một phần phong cách chơi của tiền đạo người Pháp.

Thậm chí khi ghi bàn vào lưới Benfica ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, Mbappe cũng không ăn mừng quá nhiệt như thường thấy. 

Một cái tên khác nhận nhiều kỳ vọng là Neymar cũng không để lại nhiều dấu ấn. Tuyển thủ Brazil bị Enzo Fernandez theo kèm như hình với bóng. Số 15 của Benfica khiến Neymar chùn chân bằng những tình huống vào bóng quyết liệt.

Theo dõi Sports442 trên