sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Vừa chê đá như trẻ con, HLV PSG bất ngờ "quay xe" khen Mbappe đã đủ trưởng thành để gánh vác đội bóng

Thứ tư, 12/10/2022 16:30 (GMT+7)

HLV trưởng của PSG, Christophe Galtier mới đây đã dành nhiều lời khen cho Kylian Mbappe nhờ thái độ thi đấu chuyên nghiệp với Benfica tại Champions League.

"Hôm nay, Mbappe chứng tỏ cậu ấy là cầu thủ lớn có trách nhiệm với đội bóng, chỉ tập trung vào trận đấu", HLV trưởng Galiter trả lời Canal+ sau khi trận đấu giữa PSG và Benfica kết thúc. Ông cũng ca ngợi tinh thần cống hiến hết mình của học trò: "Cậu ấy bị lật cổ chân sau một pha vào bóng ác ý. Mbappe rất đau và muốn rời sân, nhưng vẫn cắn răng thi đấu đến gần cuối trận".

Trước đó, chính Galtier từng chỉ trích Mbappe khi khi không có Messi và Neymar bên cạnh thì tỏ ra rất thiếu hiệu quả:  Kylian Mbappe giống như một đứa trẻ mồ côi khi không có Leo và Neymar bên cạnh, đúng như tôi đã nghi ngờ từ trước. Tôi đã nghĩ rằng điều đó có thể thay đổi khi bước vào trận đấu. Neymar không ra sân từ đầu vì cậu ấy đã đá rất nhiều trong thời gian gần đây.

Mbappe truong thanh
Mbappe được HLV của PSG khen đã trưởng thành với nhiều nỗ lực trong trận gặp Benfica

Rõ ràng, khi cậu ấy vào sân, chúng tôi đã thấy sự gắn kết trên hàng công với Mabppe. Đó là lý do tại sao màn trình diễn trong hiệp hai của đội tốt hơn trông thấy mặc dù chúng tôi chỉ còn 10 người ”. HLV Galtier phát biểu với L'Équipe sau trận hòa của PSG trước Reims.

Ngoài việc được khen có tinh thần thi đấu tốt, ở trận gặp Benfica tại Champions League rạng sáng ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam) Mbappe còn có bàn thắng lịch sử giúp anh lấy được "vị thế số 1" ở sân Parc De Prince.

Mặc dù vậy, bàn thắng của Mbappe là chưa đủ để giúp cho PSG giữ được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà vì họ đã để đội khách đến từ Bồ Đào Nha gỡ hòa từ một quả penalty do công của Joao Mario (cú sút duy nhất trúng đích của Benfica ở trận này). Kết quả này khiến "gã nhà giàu" nước Pháp cũng chịu chung số phận với nhiều ông lớn khác ở châu Âu không có được kết quả tốt tại lượt đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về vòng bảng Champions League.

Một điều đáng chú ý khác về Mbappe đó là vài giờ trước trận đấu với Benfica, truyền thông châu Âu đồng loạt đăng tin tiền đạo người Pháp này muốn rời PSG trong tháng 1/2023. Cố vấn thể thao của PSG Luis Campos lập tức bác tin đồn khi nhấn mạnh siêu sao sinh năm 1998 không đề bạt với ban lãnh đạo về mong muốn ra đi. Ông cũng khẳng định thông tin thất thiệt này sẽ không ảnh hưởng tới phòng thay đồ của PSG.

"Những tin đồn xuất hiện mỗi ngày, và tôi không thể nói về nó mỗi ngày. Nhưng thông tin này đặc biệt nghiêm trọng, bởi có tên tôi trong đó", Campos nói ít phút trước trận PSG gặp Benfica ở lượt bốn bảng H Champions League. Campos cũng phủ nhận thông tin ông muốn rời PSG vì bất hòa với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Giám đốc Bóng đá Antero Henrique. "Tôi còn hợp đồng ba năm với PSG và rất hạnh phúc ở ngôi nhà này", vị cố vấn thể thao 58 tuổi nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên