sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Roberto Firmino gia nhập 'bến đỗ khó tin', chuẩn bị đối đầu với hàng loạt sao lớn

Thứ sáu, 30/06/2023 20:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo các nguồn tin, tiền đạo Roberto Firmino đã đồng ý đầu quân cho câu lạc bộ tân binh của Saudi Pro League, Al Ahli.

Mới đây, theo thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền đạo Roberto Firmino của Liverpool đã đồng ý gia nhập câu lạc bộ Saudi Pro League, Al Ahli vào mùa hè này với tư cách là cầu thủ tự do. Cầu thủ 31 tuổi sẽ hoàn tất việc chuyển đến Arab Saudi sau khi hoàn tất các bài kiểm tra y tế. 

liverpools-roberto-firmino-174 (2) (1)
Roberto Firmino đã đồng ý đầu quân cho câu lạc bộ tân binh của Saudi Pro League, Al Ahli.

Tại đội bóng mới, chân sút của Brazil sẽ trở thành đồng đội với thủ thành Edouard Mendy - người mới đây cũng đã chia tay Chelsea để gia nhập Al Ahli trong phiên chợ hè 2023. Trước đó, Firmino nhận được sự quan tâm từ Inter Milan, Barca và Galatasaray song chàng cầu thủ này đã quyết định chuyển đến Trung Đông chơi bóng trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Firmino gia nhập Lữ đoàn đỏ từ năm 2015 với giá 29 triệu bảng và nhanh chóng trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình của đội bóng chủ sân Anfield. Cùng với hai người đồng đội Mohamed Salah và Sadio Mane, Firmino đã kết nối hiệu quả lối chơi giữa hàng tiền vệ và hàng công, tạo nên tam tấu tấn công đáng gờm. 

roberto-firmino-del-liverpool-celebra-tras-marcar-el-7-0-durante-el-partido-de-futbol-de-la-premier-league-inglesa-entre-el-liverpool-fc-y-el-manchester-united - efe
Roberto Firmino đã đồng ý đầu quân cho câu lạc bộ tân binh của Saudi Pro League, Al Ahli.

Trong 362 lần ra sân trong màu áo của Liverpool, chân sút 31 tuổi đã ghi được 111 bàn thắng cùng 70 pha kiến tạo. Ngoài ra, anh còn góp công lớn đưa The Reds vô địch Champions League, Premier League và FA Cup. Được biết, huấn luyện viên Jurgen Klopp muốn giữ cầu thủ này ở lại Anfield, tuy nhiên, ban lãnh đạo câu lạc bộ đã quyết định để tiền đạo người Brazil ra đi.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, đội bóng chủ sân Anfield cũng đã giải phóng Naby Keita, James Milner và Alex Oxlade-Chamberlain. Trong đó, Keita đã trở lại Đức sau thời gian thi đấu bết bát ở Anh, Milner đã ký hợp đồng với Brighton & Hove Albion còn tương lai của Alex Oxlade-Chamberlain hiện vẫn chưa rõ ràng.

Theo dõi Sports442 trên