sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Lộ diện tân HLV PSG, Neymar 'mở cờ trong bụng'

Thứ sáu, 30/06/2023 17:00 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mới đây, cựu huấn luyện viên Barcelona, Luis Enrique đã đồng ý ký hợp đồng dẫn dắt câu lạc bộ PSG từ mùa giải 2023/24.

Chiều ngày 30 tháng 6 (giờ Việt Nam), chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận huấn luyện viên người Tây Ban Nha, Luis Enrique đã đồng ý ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt gã khổng lồ nước Pháp, PSG. Dự kiến, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử sẽ công bố vị thuyền trưởng mới ngay sau khi chính thức hoàn tất các điều khoản chia tay với huấn luyện viên Christophe Galtier.

luis enrique
Gã khổng lồ PSG bổ nhiệm thuyền trưởng mới, Neymar sáng cửa ở lại

Trước đó, tờ Le Parisien cũng đã tiết lộ rằng: "Huấn luyện viên Luis Enrique đã đến Paris và sẽ ở lại đây trong khoảng 48 giờ tới để hoàn tất đàm phán với câu lạc bộ PSG. Nhà cầm quân này cũng đến tham quan Trung tâm tập huấn mới của PSG nằm ở khu vực Poissy, Yvelines".

Nhận lời dẫn dắt đội bóng đương kim vô địch Ligue 1, vị chiến lược gia sinh năm 1970 sẽ được trả 8 triệu euro mỗi mùa, qua đó đưa ông trở thành một trong những huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới.

luis-enrique-202985 (1)
Gã khổng lồ PSG bổ nhiệm thuyền trưởng mới, Neymar sáng cửa ở lại

Việc Luis Enrique đến Paris có thể mang lại luồng gió mới cho Neymar bởi trước đó, ngôi sao người Brazil từng có ý định chia tay đội bóng thủ đô nước Pháp để tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2023. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Neymar đã bất ngờ thay đổi kế hoạch muốn rời đi.

Theo tờ Sport, tiền đạo sinh năm 1992 khá hào hứng trước viễn cảnh được tái ngộ người thầy cũ. Trước đó, cả hai từng trải qua 3 mùa giải làm việc cùng nhau ở Barca, trong đó không thể không kể tới cú ăn ba vào mùa giải 2015/16.

Trong khi đó, trên thực tế, Enrique không phải là lựa chọn đầu tiên của gã nhà giàu nước Pháp. Ban đầu, đội bóng này liên hệ với huấn luyện viên Julian Nagelsmann nhưng không thành công. Cũng có nhiều đồn đoán cho rằng PSG muốn có được sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" Jose Mourinho, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn quyết ở lại câu lạc bộ AS Roma. 

Theo dõi Sports442 trên