sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

NÓNG: Siêu bom tấn đắt giá nhất lịch sử Premier League đã sẵn sàng kích nổ

Thứ bảy, 15/07/2023 15:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, trên trang chủ câu lạc bộ, West Ham đã xác nhận chính thức chia tay ngôi sao người Anh, Declan Rice.

Sau khi đã gửi 2 lời đề nghị nhưng đều nhận lại cái lắc đầu từ chối, Arsenal đã đồng ý chi 105 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tiền vệ sinh năm 1999, trong đó có 100 triệu bảng phí cố định và 5 triệu bảng bổ sung. Tuy nhiên, cách đây vài ngày trước, West Ham đã tỏ ra vô cùng tức giận khi đã sau 9 ngày đồng ý nhả người, Pháo thủ vẫn không có động thái công bố "bom tấn này".

skysports-west-ham-declan-rice_6196630 (2)
NÓNG: Siêu bom tấn đắt giá nhất lịch sử Premier League đã sẵn sàng kích nổ

Nhận thấy được vấn đề, không lâu sau đó, đội bóng chủ sân Emirates đã nhanh chóng hoàn tất các giấy tờ cuối cùng, được biết đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta dự định sẽ chính thức công bố tân binh đắt giá của họ trước khi lên đường sang Mỹ du đấu.

Trên trang chủ của câu lạc bộ, West Ham đăng tải thông báo có nội dung: "Chúng tôi có thể xác nhận Declan Rice đạt thỏa thuận rời câu lạc bộ với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Anh. Tiền vệ 24 tuổi rời The Hammers sau 245 lần ra sân, trận gần nhất kết thúc trong vinh quang vào tháng trước khi anh nâng cao chiếc cúp UEFA Europa Conference League".

Declan_Rice_West_Ham_2022-23_(2) (1) (1) (1)
NÓNG: Siêu bom tấn đắt giá nhất lịch sử Premier League đã sẵn sàng kích nổ

Trên Twitter, chuyên gia thông tin chuyển nhượng, Fabrizio Romano cũng cho hay: "Không xảy ra bất kỳ vấn đề nào. Không từ bỏ hoặc mọi thứ tương tự. Thương vụ Rice tới Arsenal đã xong xuôi. Arsenal sẽ công bố chữ ký của Rice trong hôm nay (15/7)". 

Trong khi đó, HLV David Moyes cũng đã nói lời chia tay với cậu học trò cưng: “Tôi muốn đích thân cảm ơn Declan vì tất cả những gì cậu ấy đã làm trong thời gian ở West Ham. Rõ ràng là rất buồn khi chúng tôi nói lời chia tay với một người đã gắn bó với đội bóng rất lâu nhưng bây giờ chúng tôi phải nhìn về phía trước."

Với 105 triệu bảng, Rice trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Arsenal. Ngôi sao 24 tuổi cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Anh đắt giá nhất.

Trong kỳ chuyển nhượng năm nay, Rice sẽ là tân binh thứ ba của đội bóng chủ sân Emirates. Cách đây không lâu, Kai Havertz cũng đã gia nhập Pháo thủ với mức phí chuyển nhượng 65 triệu bảng và Jurrien Timber với giá hơn 40 triệu bảng.

Theo dõi Sports442 trên