sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Man City sẵn sàng chi 'núi tiền' để nẫng tay trên mục tiêu của đại kình địch MU

Thứ hai, 03/07/2023 11:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi rút lui khỏi thương vụ hỏi mua Declan Rice, Man City đang cân nhắc chiêu mộ ngôi sao Frenkie de Jong của câu lạc bộ Barca.

Theo tờ Mirror, mới đây, câu lạc bộ Man City đã bày tỏ sự quan tâm đối với tiền vệ của Barca- Frenkie de Jong sau khi chấm dứt theo đuổi cầu thủ Declan Rice đến từ West Ham. 

Trước đó, vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, đối thủ cùng thành phố của Man xanh là Man United đã dành phần lớn thời gian để tìm cách ký hợp đồng với chân sút người Hà Lan, tuy nhiên, cầu thủ này vẫn quyết định lựa chọn tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Camp Nou. Huấn luyện viên Xavi đánh giá cao tài năng của De Jong, tuy nhiên, những khó khăn về mặt tài chính khiến khả năng Barca lựa chọn bán cầu thủ này trong phiên chợ hè 2023 vẫn có thể xảy ra. 

frenkie-de-jong-afp-8234 (1)
Man City đang cân nhắc chiêu mộ ngôi sao Frenkie de Jong của câu lạc bộ Barca.

Vào hồi tháng 2, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã từng chia sẻ rằng: "Tôi rất vui và hài lòng với màn trình diễn cũng như khả năng lãnh đạo của anh ấy. Anh ấy đang ở trong một thời điểm tuyệt vời, giống như toàn đội. Tôi nghĩ anh ấy đang có khoảng thời gian vui vẻ trên sân, đó là điều quan trọng nhất". 

Trong khi đó, về phía đội bóng chủ sân Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ trung tâm mới sau khi đội trưởng Ilkay Gundogan rời đi để gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo truyền thông Anh, đội bóng vừa giành cú ăn ba lịch sử sẽ gửi lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng (100 triệu euro) tới Barca để hỏi mua De Jong. Đây cũng chính là mức giá mà họ gửi tới để hỏi mua Rice nhưng đã bị từ chối phũ phàng.

goal_-_blank_web_-_facebook_-_2023-04-04t120549686-2247 (1)
Man City đang cân nhắc chiêu mộ ngôi sao Frenkie de Jong của câu lạc bộ Barca.

Tuy nhiên, thực tế đây không phải lần đầu đội bóng nửa xanh thành Manchester nhắm đến tiền vệ ngôi sao người Hà Lan. Từ năm 2019, vị thuyền trưởng của The Citizens đã muốn có De Jong trong đội hình nhưng cầu thủ này vẫn quyết tâm hướng đến gã khổng lồ xứ Catalan. 

De Jong đã chơi 183 trận cho Barca và là một trong những cầu thủ quan trọng của Xavi trong việc giúp đội bóng này giành được chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1997 vẫn còn ba năm trong hợp đồng, tuy nhiên, có thông tin cho rằng Barca sẽ không ngần ngại để cầu thủ này ra đi nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính đang đè nặng lên vai câu lạc bộ. 

Theo dõi Sports442 trên