sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Man City nổ bom tấn chuyển nhượng, chính thức phá vỡ kỷ lục của thương vụ Harry Maguire

Thứ năm, 20/07/2023 12:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man City được cho là đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với hậu vệ Josko Gvardiol từ câu lạc bộ Đức RB Leipzig.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, gã khổng lồ Man City đang chuẩn bị đưa tân binh Josko Gvardiol về sân Eithad sau khi câu lạc bộ này đã đạt được thỏa thuận với RB Leipzig tại Bundesliga.

Được biết, để có được sự phục vụ của hậu vệ người Croatia, nhà đương kim vô địch Premier League đã phải chấp nhận trả khoản phí lên đến 112 triệu USD (100 triệu euro) để đội bóng đến từ nước Đức nhả người. Theo đánh giá, con số này cao hơn rất nhiều so với mức 85 triệu USD mà chuyên trang Transfermarkt đã định giá trước đó. Josko-Gvardiol-Man-City-chuyen-nhuong

Man City nổ bom tấn chuyển nhượng, chính thức phá vỡ kỷ lục của thương vụ Harry Maguire

Josko Gvardiol được biết đến là mẫu cầu thủ đa năng, ngoài vị trí trung vệ anh còn có thể đá tốt trong vai trò hậu vệ trái. Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, cầu thủ sinh năm 2002 đã được liên hệ với nhiều đội bóng lớn sau phong độ cao ở RB Leipzig. Cả hai gã khổng lồ Chelsea và Tottenham đều thể hiện sự quan tâm đến việc đưa Gvardiol đến Premier League, nhưng không thành công. 

Gvardiol đã có 52 lần ra sân ở đội một cho Dynamo Zagreb và 88 lần cho RB Leipzig, anh cũng có 21 lần khoác áo ĐT Croatia. Trước đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã được chứng kiến cận cảnh Gvardiol thi đấu khi Man City hạ gục RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Mặc dù đội bóng nửa xanh thành Manchester đã giành chiến thắng 7-0 tại Etihad, tuy nhiên, cầu thủ người Croatia đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Chính bản thân Gvardiol cũng thừa nhận rằng anh và thuyền trưởng của The Citizens đã có một cuộc trò chuyện ngắn sau trận đấu.

skysports-gvardiol-rb-leipzig_6063884
Man City nổ bom tấn chuyển nhượng, chính thức phá vỡ kỷ lục của thương vụ Harry Maguire

Không chỉ thi đấu xuất sắc ở cấp câu lạc bộ, Gvardiol còn đóng vai trò quan trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ở tuổi 21, hậu vệ này cũng đã gây được tiếng vang lớn tại kỳ World Cup 2022 vừa qua khi là nhân tố chủ chốt giúp Croatia giành được hạng Ba tại giải đấu này. 

Một khi thương vụ này được công bố, ngôi sao sinh năm 2002 sẽ trở thành cầu thủ Croatia thứ hai gia nhập đội bóng chủ sân Etihad trong mùa hè này sau khi Man City đã chiêu mộ thành công Mateo Kovacic từ Chelsea cách đây không lâu. Gvardiol cũng sẽ đứng trước cơ hội trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử, phá kỷ lục 98 triệu USD từ vụ Harry Maguire gia nhập Man United vào năm 2019. 

Theo dõi Sports442 trên