sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Những ý tưởng mới mẻ giúp Liverpool thay đổi tình hình

Chủ nhật, 09/04/2023 17:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Liverpool vẫn đang gặp quá nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay và thật khó để đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể góp mặt ở UEFA Champions League mùa sau.

Tới đây, Liverpool sẽ có màn đối đầu với Arsenal trong khuôn khổ vòng 30 Premier League và nếu như tiếp tục thất bại, gần như chắc chắn The Kop sẽ không thể góp mặt ở đấu trường UEFA Champions League mùa giải năm sau. Do đó, HLV Jurgen Klopp cần phải có những cái nhìn thực tế hơn vào bức tranh toàn cảnh và lên kế hoạch dần cho mùa giải kết tiếp. 

Darwin Nunez nên được xếp đá cao nhất trên hàng công

darwin nunez chua the hien dung ky vong
Darwin Nunez chưa thể hiện đúng kỳ vọng.

Thực tế, điều này cũng đã diễn ra ở quãng thời gian đầu của mùa giải năm nay nhưng Darwin Nunez lại không cho thấy sự hiệu quả, đặc biệt là trong khâu dứt điểm. Đó là lý do tại sao cầu thủ này gần đây đã được HLV Jurgen Klopp lựa chọn xếp đá nơi hành lang cánh trái nhưng khi đã tự tin và dần quen với Premier League, Nunez nên được trả về vị trí sở trường.

Tiền đạo người Uruguay có sức mạnh, tốc độ tuyệt vời và có khả năng không chiến. Darwin Nunez rõ ràng là cái tên sẽ trở thành tiền đạo chính của Liverpool khi Roberto Firmino ra đi vào cuối mùa giải và việc sớm đưa cầu thủ này quay trở lại vị trí quen thuộc sẽ giúp The Kop chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải kế tiếp.

Firmino là một mẫu tiền đạo khác trong những ngày vinh quang của Liverpool nhưng cầu thủ này có phẩm chất kỹ thuật tốt và cũng là cầu nối liên kết trong bộ ba Firmino - Salah - Mane ngày đó. Tuy nhiên, Darwin Nunez là mẫu cầu thủ chơi bóng càn lướt và có những sự khác biệt so với Firmino, đó là lý do vì sao HLV Jurgen Klopp cũng sẽ cần phải thay đổi hệ thống đôi chút.

Ngoài ra, Darwin Nunez cần duy trì được sự ổn định nhưng điều đó phụ thuộc vào cả những đồng đội chơi phía sau nữa. Cải tổ hàng tiền vệ là điều mà Liverpool sẽ phải làm ở mùa hè này để giúp cho mọi thứ vận hành được ổn định hơn. 

Tiền vệ trung tâm Trent Alexander-Arnold?

alexander-arnold nen duoc da tien ve trung tam?
Alexander-Arnold nên được đá tiền vệ trung tâm?

Thật khó để thử nghiệm khi theo đuổi danh hiệu hay chiến đấu với cuộc chiến trụ hạng nhưng trong những trận đấu còn lại ở mùa giải năm nay thì việc Trent Alexander-Arnold có thể được xếp đá tiền vệ hoàn toàn là khả thi.

Cầu thủ người Anh có kỹ thuật tốt, khả năng chuyền bóng ấn tượng nhưng lại không giỏi trong việc phòng ngự. Vì vậy thì nếu như Alexander-Arnold được giảm tải đi nhiệm vụ phòng ngự, chắc chắn cầu thủ này sẽ rất đáng xem. 

Có nhiều cách khác nhau để hiện thực hóa điều đó. Nếu Jurgen Klopp muốn trung thành với sơ đồ 4-3-3 đã được tin cậy của mình, chiến lược gia người Đức phải sử dụng một hậu vệ phải khác và đưa Trent Alexander-Arnold vào trung lộ. 

Nhưng nên nhớ rằng, những Pep Guardiola, Mikel Arteta hay Erik ten Hag đã cho thấy bạn có thể linh hoạt trong các trận đấu và biến hậu vệ 4 người thành 3 người, với việc những hậu vệ cánh sẽ bó vào trong để đá như một cầu thủ ở hàng tiền vệ tạo điều kiện cho quá trình phát triển bóng. 

Thậm chí, nếu không thay đổi cách vận hành lối chơi, HLV Jurgen Klopp vẫn hoàn toàn có thể để cầu thủ này đá tiền vệ trung tâm. Ở phía sau, chiến lược gia người Đức cần bố trí một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự và Fabinho có lẽ là cái tên phù hợp, ít nhất là vào thời điểm này.

VIDEO: Tin bóng đá 8/4: MU chia nửa vui buồn ở trận gặp Everton, HLV Frank Lampard sẵn sàng cho thử thách mới tại Chelsea

Theo dõi Sports442 trên