sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Barcelona có động thái mới với 'nàng thơ' của Ten Hag, Man Utd mừng thầm

Thứ năm, 23/03/2023 11:35 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd vẫn luôn theo sát tình hình của tiền vệ người Hà Lan và sau động thái này của Barcelona, Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ cực kỳ vui mừng.

Frenkie De Jong vẫn là cầu thủ rất được ưa thích bởi HLV Erik ten Hag. Ngay cả khi cầu thủ này từ chối chuyển tới Old Trafford mùa hè vừa qua, thêm cả những phát biểu muốn ở lại Barcelona gần đây thì các nguồn tin khẳng định vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa từ bỏ nỗ lực chiêu mộ De Jong ở kỳ chuyển nhượng hè tới.

hlv erik ten hag luon mong ngong duoc tai họp voi frenkie de jong
HLV Erik ten Hag luôn mong ngóng được tái hợp với Frenkie De Jong.

Quãng thời gian còn làm việc cùng nhau ở Ajax, Frenkie De Jong là "học trò cưng" của HLV Erik ten Hag và cầu thủ này thực sự cũng là "hạt nhân" trong lối chơi và vị chiến lược gia người Hà Lan xây dựng ở thời điểm đó. Rõ ràng là "thuyền trưởng: của Man Utd có lý do để theo đuổi chữ ký của tiền vệ đang thuộc biên chế của Barcelona.

Barcelona cũng đã nhiều lần khẳng định sẽ không bán Frenkie De Jong khi tiền vệ người Hà Lan nằm trong kế hoạch dài hạn của CLB và được xác nhận bởi chính HLV Xavi Hernandez. Dẫu vậy thì nguồn tin mới nhất từ SPORT cho biết, BLĐ Blaugrana tỏ ra không hài lòng với một số cầu thủ có mức thu nhập quá cao.

Trong bối cảnh tình hình tài chính của "Gã khổng lồ xứ Catalan" đang rơi vào tình cảnh khó khăn thì việc thu hẹp quỹ lương phình to là điều rất cần thiết. Ngoài ra, nguồn tin này cũng cho biết thêm, Frenkie De Jong cùng với Marc - Andre ter Stegen là hai trong số những ngôi sao đứng đầu trong danh sách đàm phán giảm lương.

Trước đó, chủ tịch La Liga là Javier Tebas đã tuyến bố rằng, Barcelona sẽ không được tham gia kỳ chuyển nhượng hè tới đây chừng nào họ chưa cắt giảm được 200 triệu Euro trong quỹ lương của mình. Điều đó khiến Blaugrana phải đàm phán giảm lương với các cầu thủ và trong trường hợp xấu nhất, đội bóng này sẽ còn phải bán đi các cầu thủ trụ cột.

thuong vu nay neu dien ra se mang toi nhieu loi ich cho cac ben
Thương vụ này nếu diễn ra sẽ mang tới nhiều lợi ích cho các bên.

Với cá nhân Frenkie De Jong, mặc dù liên tục tuyến bố hạnh phúc tại Barcelona nhưng trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Real Madrid cách đây không lâu, chính tiền vệ này đã lên tiếng về khả năng chuyển đến Man Utd trong mùa hè tới đây.

"Không, tôi không nghĩ vậy. Bạn không bao giờ biết trước được tương lai, nhưng tôi đang hạnh phúc ở Barcelona", De Jong chia sẻ.

Rõ ràng là nếu thương vụ Frenkie De Jong chuyển tới Man Utd được diễn ra, đó sẽ là kịch bản đẹp cho cả Barcelona lẫn đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đại diện Tây Ban Nha kiếm được một khoản phí chuyển nhượng không nhỏ cùng với việc giải phóng được quỹ lương lớn thì Quỷ Đỏ sẽ mang về cái tên được coi là "nàng thơ" của HLV Erik ten Hag. Điều đó sẽ giúp sức mạnh của Man Utd được gia tăng lên đáng kể trong mùa bóng mới.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên