sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thủ môn Quan Văn Chuẩn chỉ ra loạt hạn chế khiến U23 Việt Nam thua đậm Iraq

Thứ năm, 23/03/2023 10:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi để thua Iraq ở trận ra quân tại Doha Cup 2023, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã chỉ ra những điểm hạn chế của U23 Việt Nam ở trận này.

Rạng sáng 23/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam bước vào trận ra quân tại giải giao hữu Doha Cup 2023 gặp đối thủ U23 Iraq. Trước đội bóng được đánh giá vượt trội về mọi mặt, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở cả 3 tuyến. Không chỉ phải nhận 2 thẻ đỏ, U23 Việt Nam còn để thua chung cuộc đối thủ với tỷ số đậm 0-3.

u23 viet nam vs u23 iraq
U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận thua Iraq. Ảnh: VFF

Sau trận đấu, thủ môn Quan Văn Chuẩn hiểu được nguyên nhân dẫn đến thất bại và chỉ ra loạt điểm yếu của U23 Việt Nam: "Sau trận đấu này, U23 Việt Nam cần phải học hỏi và cải thiện nhiều điều. Chúng tôi tự đánh mất đi lợi thế. Ban đầu, U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng lại chuyền hỏng quá nhiều.

Toàn đội đã cố gắng hết sức mình. Lúc đầu trận, chúng tôi chơi khá tốt nhưng sau khi phải nhận thẻ đỏ thì U23 Việt Nam đánh mất thế trận vào tay đối thủ của mình.

Toàn đội nỗ lực kiểm soát bóng nhưng khi mất một cầu thủ thì sự kết nối lên tuyến trên bị mất, rất khó khăn. Khi HLV Troussier buộc phải rút đi một tiền đạo thì không có mục tiêu bên trên. Các cầu thủ không có người phối hợp nên rất khó. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Troussier yêu cầu các cầu thủ vẫn nỗ lực kiểm soát bóng và tìm kiếm một bàn gỡ".

thu mon quan van chuan
Thủ môn Quan Văn Chuẩn cho rằng U23 Việt Nam cần phải cải thiện nhiều điều sau trận thua Iraq

Về cá nhân Quan Văn Chuẩn, thủ môn sinh năm 2001 đã có một ngày thi đấu tương đối tròn vai và đặc biệt là không hề mắc sai lầm trong 3 bàn thua của U23 Việt Nam. Thay vào đó, Văn Chuẩn còn có tổng 6 pha cản phá thành công, thậm chí còn suýt cản được quả phạt đền của đối thủ khi đã đổ người đúng hướng. 

Với những gì đã thể hiện ở trận này, nhiều khả năng Quan Văn Chuẩn sẽ tiếp tục được HLV Troussier tin tưởng và trao cơ hội ở trận đấu sắp tới với UAE vào ngày 26/3 tới.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên