sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Hàng công vô duyên - tuyến giữa bạc nhược, ĐT Việt Nam phải nhờ vận may mới thắng được Philippines

Thứ tư, 14/12/2022 20:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tối 14/12 trên sân Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải rất khó khăn mới thắng được Philippines.

Vào lúc 18h00 trên SVĐ Hàng Đẫy, ĐT Việt Nam có trận giao hữu với ĐTQG Philippines. Cả HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam lẫn đồng nghiệp Josep Ferre bên phía Philippines đều xem trận đấu này là cơ hội để rà soát đội hình, kiểm tra phong độ các tuyển thủ trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2022.

Dẫu vậy, cả hai đội đều không có được đội hình mạnh nhất. Về phía đoàn quân áo đỏ, tiền vệ đang chơi cho CLB Pau (Pháp) là Nguyễn Quang Hải không có mặt vì hội quân muộn. Hoàng Đức cùng Văn Hậu gặp chấn thương nhẹ nên không thể tham gia. Tuyển Philippines cũng chỉ mang sang Việt Nam đội hình B, những tuyển thủ chủ chốt của họ đều đang thi đấu nước ngoài và chưa thể về hội quân. 

viet nam vs philippines
Việt Nam và Philippines có trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022

Là đội cửa trên và được thi đấu trên sân nhà, không khó hiểu khi các học trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc khá tự tin. Hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công áp đảo nhưng lại thiếu những pha bóng tạo đột biến và tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm cuối cùng. Lần lượt Việt Anh, Văn Toàn, Thành Chung đều bỏ lỡ các cơ hội ăn bàn mười mươi. 

Trong khi đó, Philippines mặc dù chú trọng phòng ngự số đông nhưng không phải không có những pha phản công nguy hiểm. Tình huống ở phút 34 nếu cầu thủ số 7 của Philippines xử lý tốt hơn thì Việt Nam mới chính là đội nhận bàn thua trước. 

viet nam vs philippines
Philippines cũng có những pha phản công khiến hàng phòng ngự Việt Nam choáng váng

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi người khi tung Tiến Linh, Văn Đức, Văn Thanh, Ngọc Quang vào sân và sau đó là Hải Huy vào thay Tuấn Hải. Với những nhân tố mới trên hàng công, ĐT Việt Nam chơi khởi sắc hơn. 

Phút 52, Phan Văn Đức có cơ hội ngon ăn trong vòng 16m50 tuyển Philippines nhưng cú sút rất mạnh của anh lại không trúng bóng. Phút 64, Tiến Linh quyết định sút xa thử vận may nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Philippines. Thầy Park chỉ biết ôm đầu thất vọng trước liên tiếp cơ hội bị các học trò bỏ lỡ. 

Rất may, ở phút bù giờ cuối cùng, ĐT Việt Nam đã có được bàn thắng nhờ pha bóng có phần may mắn của Văn Quyết khi bóng đã chạm vào cầu thủ Philippines và đổi hướng trước khi bay vào lưới.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam 1-0 ĐT Philippines. 

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam đấu Philippines: Văn Lâm (thủ môn), Tiến Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Hồng Duy, Việt Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Quyết, Tuấn Hải.

 

VIDEO: Highlights Việt Nam 1-0 Philippines giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports) 
Theo dõi Sports442 trên