sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Mai Đức Chung từng từ chối một CLB châu Âu để toàn tâm toàn ý cống hiến cho bóng đá nước nhà

Thứ tư, 16/02/2022 08:52 (GMT+7)

Theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung, một CLB châu Âu từng đề nghị ông sang dẫn dắt. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã chối từ vì muốn cống hiến cho bóng đá nước nhà.

HLV Mai Đức Chung đang trong những ngày đoàn tụ cùng gia đình. Nhà cầm quân người Hà Nội vừa cùng ĐT Việt Nam giành chiến công lọt vào VCK World Cup nữ 2023. Đây là thành quả mà ông đã dày công vun đắp trong nhiều năm qua cùng bóng đá nữ nước nhà.

Với thành tích vô tiền khoáng hậu này, bóng đá nữ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết. Sau khi trở về nước, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được những phần thưởng có giá trị về cả vật chất và tinh thần.

Trong buổi chia sẻ với Thethao.vn, HLV Mai Đức Chung bật mí một thông tin thú vị. Đó là cách đây vài năm, một CLB nữ của Bồ Đào Nha đã mời ông sang dẫn dắt với mức lương cao. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã quyết định từ chối để có thời gian nhiều hơn dành cho gia đình.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

“Trong thời gian dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, tôi nhận rất nhiều lời đề nghị. Nếu tôi không làm bóng đá nữ mà đến các CLB V.League thì lương hàng tháng của tôi cũng đến 100 triệu. Ngoài ra, một đội bóng của Bồ Đào Nha cũng gửi lời mời đến tôi. Họ đã chuẩn bị giấy tờ, thủ tục đến đó và chỉ chờ cái gật đầu của tôi. Tuy nhiên, tôi từ chối. Những điều ấy xuất phát từ tình cảm mà tôi dành cho bóng đá nữ. Và các cầu thủ nữ cũng cần tôi”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung cũng không tiếc nuối với cơ hội trở thành HLV bóng đá Việt Nam đầu tiên dẫn dắt một đội bóng châu Âu. Bởi sau đó, ông đã thành công lẫy lừng với bóng đá nữ Việt Nam với các tấm huy chương Vàng SEA Games (gần nhất là năm 2017 và 2019). Cùng với đó, ông cũng mới cùng ĐT nữ Việt Nam chinh phục tấm vé dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên