sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo Đài Loan: "Đây là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò ông Mai Đức Chung"

Thứ hai, 07/02/2022 08:36 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã có lần đầu tiên được dự World Cup. Tờ focustaiwan thừa nhận đây là thành quả xứng đáng của thầy trò Mai Đức Chung dù ĐT nữ Đài Loan cũng đã rất nỗ lực.

Trước thềm ASIAN Cup 2022 tại Ấn Độ khởi tranh, ĐT nữ Việt Nam đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về lực lượng. Đã có lúc tưởng chừng như thầy trò HLV Mai Đức Chung phải bỏ giải vì thiếu quân số cộng với việc chúng ta bị rơi vào bảng đấu vô cùng khó với các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar khiến không nhiều người tin vào một kết quả khả quan tại giải đấu năm nay.

Tuy vậy, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã vượt qua tất cả để có lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết World Cup nữ. Tuyển nữ Việt Nam trở thành đội thứ 5 của châu Á dự giải đấu diễn ra tại Australia và New Zealand vào năm sau. Trước đó, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines cũng đã giành vé dự World Cup vì lọt vào vòng bán kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Nhận xét về trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan, tờ focustaiwan cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một chiến thắng xứng đáng:

"Chúng ta đã thua Việt Nam dù đã thi đấu hết sức. Một tinh thần không bỏ cuộc đã được ĐT Đài Loan tạo ra, nhưng chừng đó là không đủ để đánh bại một Việt Nam đang có tinh thần cao.

Chúng ta đã có một hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 chơi không tồi, thậm chí, Wu Kai-ching đã có cơ hội đưa Đài Loan vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, thầy trò HLV Echigo đã tỏ ra bất lực tuyệt đối trước một Việt Nam quá kinh nghiệm ở những phút cuối. Đây là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò ông Mai Đức Chung.

ĐT nữ Việt Nam có lần đầu dự World Cup

Tuy thua trận, Đài Loan vẫn còn nguyên cơ hội dự World Cup khi tham dự vòng play-off liên lục địa. Nếu các trụ cột có thể trở lại sau Covid-19, ĐT Đài Loan có thể tin vào điều thần kỳ", tờ focustaiwan viết.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình, trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022. Đó là bảo vệ ngôi hậu ở SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên