sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Quy định của FIFA khiến ĐT Việt Nam phải thay HLV trưởng mới, VFF lập tức vào cuộc

Thứ hai, 14/02/2022 10:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quy định của FIFA, HLV Mai Đức Chung sẽ không đủ điều kiện để dẫn ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 do thiếu bằng FIFA Pro.

Theo quy định mới nhất của FIFA cho các kỳ World Cup (bao gồm cả bóng đá nam và bóng đá nữ), các huấn luyện viên phải có bằng FIFA Pro mới được dẫn dắt đội tuyển quốc gia dự World Cup. Như vậy, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam hiện tại là Mai Đức Chung sẽ không đủ điều kiện của FIFA để dẫn dắt ĐT Việt Nam ở giải đấu vào năm sau.

Trường hợp chiến lược gia 71 tuổi tham gia khóa học để lấy bằng Pro cũng không khả thi vì thời gian từ giờ tới World Cup 2023 chỉ còn khoảng hơn một năm. Chắc chắn ĐT nữ Việt Nam buộc lòng phải có HLV mới đủ điều kiện để tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất Thế giới vào năm sau. Cũng có thể vì lý do nêu trên nên HLV Mai Đức Chung mới ngỏ lời dừng việc dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

z1654293906774-8581235f303cc26-7108-6693-1576150798
HLV Mai Đức Chung sẽ không thể giữ vai trò HLV trưởng của ĐT Việt Nam tại World Cup 2023

Trong một chia sẻ mới nhất, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi đã có tuổi rồi. Muốn VFF tìm kiếm tân HLV đội nữ Việt Nam tham dự World Cup. Nếu VFF mời tôi tham gia với tư cách cố vấn chuyên môn cho đội, tôi sẽ sẵn sàng tham gia”.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, phía VFF đang gấp rút tìm HLV mới cho ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó, nhiều khả năng thì HLV Mai Đức Chung sẽ được đăng ký ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023. Đây cũng là một cách "lách luật" rất hay của VFF bởi lẽ, khi đó thì HLV Mai Đức Chung với chức danh GĐKT vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn và huấn luyện đội.

Trong thời gian tới, ông Chung vẫn sẽ tham gia đắc lực trong quá trình xây dựng kế hoạch cho đội chuẩn bị nhưng có thể sẽ nhường vị trí cho HLV khác sau khi AFF Cup nữ kết thúc vào tháng 7 tới đây. Ông Chung muốn người thay mình là 1 HLV ngoại tuy nhiên VFF vẫn chưa tìm ra ứng viên phù hợp.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.