sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Quá mệt mỏi vì bị yêu cầu bằng chứng, BLV Trung Quốc "quay xe" nói thật về chuyện mua suất ở ĐTQG

Thứ ba, 15/02/2022 14:50 (GMT+7)

Bình luận viên nổi tiếng ở đài CCTV, Liu Jianhong mới đây đã lên tiếng đính chính lại thông tin mà ông tiết lộ trước đó rằng cầu thủ Trung Quốc dùng tiền mua suất vào đội tuyển quốc gia.

Cách đây ít ngày, bình luận viên (BLV) nổi tiếng ở đài CCTV, Liu Jianhong đã khiến làng bóng đá Trung Quốc rung chuyển khi nói rằng cầu thủ dùng tiền mua suất ra sân ĐTQG. Cụ thể, BLV này nói: "Bạn có biết không? Ở thời điểm này, suất vào ĐTQG có khung giá rõ ràng. Thậm chí, bạn chỉ cần chuyển khoản, rồi muốn ra sân bao nhiêu trận tùy thích".

Những chia sẻ của BLV đài CCTV ngay lập khiến cho dư luận Trung Quốc dậy sóng. Bản thân BLV Liu Jianhong ngay sau đó gặp không ít phiền hà khi nhiều người yêu cầu anh đưa ra bằng chứng. Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng lên tiếng sẽ điều tra kỹ càng việc cầu thủ mua suất ra sân ở ĐTQG.

ĐT Trung Quốc vướng phải tin đồn dùng tiền để mua suất thi đấu

Sức ép từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng như người hâm mộ dường như khiến BLV của đài CCTV phải lên tiếng phân trần về những gì mình đã đưa ra gây chấn động dư luận.

Liu Jianhong nói: "Có chuyện cầu thủ dùng tiền mua suất ra sân ở đội tuyển quốc gia hay không? Đúng, nhưng không phải bây giờ. Tôi nhắc lại có việc cầu thủ dùng tiền để được ra sân ở đội tuyển quốc gia hay không. Chắc chắn là có, thậm chí ai đó đã phải vào tù hoặc trả giá đắt vì điều này.

Nhưng tôi không nói chuyện đó xảy ra ở đội tuyển quốc gia hiện tại, hoặc nó có liên quan đến đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt HLV Li Tie hay Li Xiaopeng. Thế nhưng nhiều hình ảnh trên truyền thông lại minh họa lời tôi nói gắn liền với đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Li Tie. Đó là một sự bịa đặt và vô trách nhiệm của một số nhà báo, những người sử dụng lời nói của tôi để xúc phạm ĐTQG hiện tại".

Bình luận viên Liu Jianhong

Hiện tại, trước sức ép quá lớn của truyền thông với vô vàn những sự chỉ trích, HLV Li Xiaopeng được cho là sẽ cải tổ mạnh mẽ khi thẳng tay loại những cầu thủ thi đấu thiếu nhiệt huyết bất kể đó có là các ngôi sao lớn của đội. Ngoài ra, LĐBĐ Trung Quốc cũng siết chặt chính sách nhập tịch cầu thủ để có thể đưa về những người thực sự mong muốn cống hiến cho quốc gia hơn.

Theo dõi Sports442 trên