sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

NÓNG: CLB tại Australia muốn chiêu mộ 2 nữ tuyển thủ Việt Nam

Thứ bảy, 12/02/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo thông tin từ HLV Phan Thị Anh Đào - HLV trưởng đội nữ U23 Brisbane City và trợ lý cho đội 1, CLB này đang muốn tìm 2 cầu thủ Việt Nam sang chơi bóng.

HLV Phan Thị Anh Đào chia sẻ với Zing về cơ hội thi đấu của nữ cầu thủ Việt Nam ở Australia. "Tôi đang làm HLV ở đội nữ U23 Brisbane City và trợ lý cho đội 1. Họ có nhu cầu tuyển hai cầu thủ đến từ Việt Nam".

"Họ đánh giá cao tiềm năng của một số cầu thủ nữ tuyển Việt Nam. Ở giải National Premier Leagues (hạng 2 của nữ), mỗi CLB có bốn suất "visa player", tức là bốn ngoại binh ở mỗi đội. Họ không phân biệt quốc tịch miễn là ngoài Australia", HLV Đào nói thêm.

phan_thi_anh_dao
HLV Phan Thị Anh Đào đang là trợ lý HLV của CLB nữ Brisbane City

CLB nữ Brisbane City bày tỏ sự quan tâm, tuy nhiên đội bóng chưa thể đảm bảo sẽ xin visa cho các cầu thủ. Dẫu vậy, màn trình diễn của các nữ cầu thủ Việt Nam ở Asian Cup 2022, đặc biệt là suất đến World Cup 2023 có lẽ sẽ khiến đại diện Australia nghiêm túc hơn về kế hoạch này.

HLV Anh Đào cho biết các cầu ở Australia tập luyện khoảng ba buổi/tuần và thi đấu một trận vào cuối tuần. "Thời gian bên này khá thoải mái, mức lương cũng dao động và hấp dẫn tùy vào năng lực từng cầu thủ, từng vị trí", HLV nữ cho biết.

HLV Phan Thị Anh Đào có sáu năm làm việc ở Australia. Cô sắp có bằng HLV chuyên nghiệp (AFC Pro). Nhà cầm quân sinh năm 1981 từng khoác áo tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ futsal Việt Nam.  

FB84A7C7-69F5-407B-9
Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022 khiến cơ hội xuất ngoại thi đấu của họ rất lớn

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ nữ Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, Huỳnh Như và Tuyết Dung hay Hải Yến nhận được nhiều đề nghị, trong đó có một CLB nữ ở Bồ Đào Nha hồi tháng 1/2021. Cả ba cầu thủ đều phải từ chối lời mời chính thức của đội bóng tên Lank vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo dõi Sports442 trên