sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ra mắt thất vọng ê chề, "Messi Thái" đổ lỗi cho huấn luyện viên xếp sai vị trí sở trường

Thứ ba, 15/02/2022 10:28 (GMT+7)

Chanathip Songkrasin cho rằng việc Kawasaki Frontale không dùng anh ở vị trí sở trường đã dẫn đến màn trình diễn thất vọng trong trận đấu ra mắt đội bóng mới của cầu thủ này.

Sau khi có một mùa AFF Cup 2020 cực kỳ thành công khi là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch lần thứ 6 của ĐT Thái Lan cộng với những màn thể hiện vô cùng tốt trước đó tại J.League, “Messi Thái” – Chanathip Songkrasin đã được nhà đương kim vô địch Nhật Bản là Kawasaki Frontale "móc hầu bao" để phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại giải đấu cao nhất xứ hoa anh đào.

Mức phí để có được chữ ký của tiền vệ tài năng này mà Kawasaki Frontale bỏ ra lên đến 3,6 triệu euro cùng mức lương trong 3 năm lên tới 1,7 triệu euro (xấp xỉ 44 tỷ đồng). Tuy nhiên ở trận tranh Siêu cúp Nhật Bản giữa Kawasaki Frontale và Urawa reds, Chanathip thi đấu thất vọng trong 70 phút có mặt trên sân. Chung cuộc, Kawasaki Frontale thua 0-2 trước đối thủ.

Chanathip Songkrasin có màn ra mắt không tốt ở đội bóng mới

Sau trận đấu, Chanathip đã phải nhận không ít những chỉ trích từ nhiều phía. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn chia sẻ về lý do khiến bản thân đã chơi không được như kỳ vọng ở trận đấu ra mắt CLB bộ mới này. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1993 nói:

“Tôi vừa mới gia nhập Kawasaki Frontale và chưa làm quen được với vị trí mới. Việc chơi bên cánh là rất khó khăn khi quan sát các đồng đội. Tôi nghĩ đó là một trong những lý do khiến tôi chưa thi đấu tốt. Tuy nhiên, sang hiệp 2, tôi đã được trả về trung lộ. Điều đó giúp tôi có cảm giác thân thuộc hơn. Tôi có thể đi bóng với tốc độ cao và có thể kết nối tốt hơn với các đồng đội”.

Về phần mình, HLV Oniki Toru của Kawasaki Frontale muốn Chanathip có thể thích nghi với nhiều vị trí trên sân. Ông nói: “Tôi tin rằng cậu ấy từng có kinh nghiệm thi đấu ở các vị trí này. Cậu ấy mang tới lối chơi độc đáo cho đội bóng. Tôi nghĩ rằng việc để Chanathip thi đấu nhiều vị trí thì sẽ tốt hơn cho đội bóng. Chúng ta cũng cần để cho cậu ấy có thêm thời gian”.

Theo dõi Sports442 trên