sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CHÍNH THỨC: Huyền thoại Bayern đã quay trở lại tập luyện sau tai nạn hy hữu

Thứ sáu, 29/09/2023 18:33 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mười tháng sau khi bị gãy chân trong lúc trượt tuyết, đội trưởng Manuel Neuer của Bayern Munich đã bắt đầu tham gia trở lại một số buổi tập của đội.

Vào hôm thứ 5 vừa qua (theo giờ địa phương), thủ thành người Đức - Manuel Neuer đã tham gia một buổi tập dành cho thủ môn cùng các đồng đội Sven Ulreich và Daniel Peretz. Đây là buổi tập đầu tiên của "người gác đền" sinh năm 1986 với đội kể từ vụ tai nạn trượt tuyết kinh hoàng xảy ra chỉ vài ngày sau khi Đức bị loại khỏi vòng bảng World Cup tại Qatar vào hồi tháng 12 vừa qua.

230928-neuer-team-169
CHÍNH THỨC: Huyền thoại Bayern đã quay trở lại tập luyện sau tai nạn hy hữu

Người trấn giữ khung thành đã từng hai lần lên ngôi vô địch Champions League cùng Bayern đã trải qua cuộc phẫu thuật gãy xương cẳng chân vào năm ngoái và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2022-23. Sau buổi tập, Neuer hào hứng chia sẻ: “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được trở lại sân cỏ cùng các đồng đội. Tôi rất hài lòng về điều đó” . 

Cách đây không lâu, tờ Bild của Đức cho biết rằng quá trình bình phục chấn thương của thủ thành Bayern tiến triển rất chậm, điều này làm dấy lên nghi ngại về thời điểm mà anh có thể trở lại sân cỏ.

Có thời gian, người gác đền của nhà đương kim vô địch Bundesliga thậm chí không thể sút và chuyền bóng chính xác. Dẫu vậy, một tín hiệu đáng mừng là giờ đây thủ môn người Đức đã có thể thực hiện khá mượt những động tác, kĩ thuật bắt bóng cơ bản chứ không còn gặp nhiều khó khăn so với quãng thời gian trước đó. 

Manuel-Neuer
CHÍNH THỨC: Huyền thoại Bayern đã quay trở lại tập luyện sau tai nạn hy hữu

Mới nhất, Giám đốc thể thao của "Hùm xám xứ Bavaria", ông Christopher Freund cũng khẳng định rằng thời gian mà thủ thành huyền thoại của đội bóng chủ sân Allianz Arena sẽ chính thức tái xuất trong màu áo của đội bóng là không còn xa, tuy nhiên, vị sếp lớn của Bayern không đưa ra ngày tháng cụ thể. 

Manuel Neuer là một trong những thủ môn xuất sắc trong lịch sử bóng đá thế giới. Thủ môn 36 tuổi từng giành Quả bóng đồng FIFA 2014, là thủ môn gần nhất lọt top 3 cá nhân xuất sắc nhất thế giới kể từ khi thủ môn huyền thoại Lev Yashin giành Quả bóng vàng 1963.

Neuer trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Schalke 04 trước khi gia nhập Bayern giành 10 chức vô địch Bundesliga, 5 Cup quốc gia, 2 Champions League. Anh cũng chơi 117 trận cho đội tuyển Đức, đóng góp lớn trong chức vô địch World Cup 2014.

Theo dõi Sports442 trên